Thứ Năm, 13 tháng 12, 2012

Chân dung 10 người quyền lực thế gới 2012

Trong số 7,1 tỷ người trên hành tinh, tạp chí Forbes chọn ra 71 người quyền lực nhất dựa trên vai trò lãnh đạo, nguồn lực tài chính và sức ảnh hưởng của họ với đông đảo phần còn lại của thế giới.

Dưới đây là chân dung 10 người đứng đầu danh sách "Những người quyền lực thế giới 2012" của Forbes.

The decisive winner of the 2012 U.S. presidential election on all counts: Obama took the popular vote, the electoral college and seven out of seven toss-up states. Now he gets four more years to push his agenda past weakened congressional Republicans. Still, he faces major challenges, including an unresolved budget crisis, stubbornly high unemployment and renewed unrest in the Middle East. But Obama remains the commander in chief of the world's greatest military and head of the sole economic and cultural superpower--literally the leader of the free world.
Ông Barack Obama, 51 tuổi, vừa giành chiến thắng áp đảo để tái đắc cử vị trí lãnh đạo của cường quốc số một thế giới. Bốn năm tới sẽ là thời gian đầy thử thách của ông với cuộc khủng hoảng ngân sách chưa được giải quyết, tỷ lệ thất nghiệp cao và tình hình bất ổn mới ở Trung Đông. Tuy nhiên, ông vẫn là vị tổng tư lệnh của quân đội mạnh nhất thế giới và đầu tàu của siêu cường kinh tế và văn hóa, lãnh đạo của một thế giới tự do theo đúng nghĩa đen.

The world's most powerful woman is the backbone of the 27-member European Union and carries the fate of the euro on her shoulders. Merkel's hard-line austerity prescription for easing the European debt crisis has been challenged by both hard-hit southern countries and the more affluent north, but it, and she, are still standing. Merkel has served as ­chancellor since 2005, but one of her biggest challenges still lies ahead: bolstering her government's sagging popularity before the 2013 German general election.
Thủ tướng Đức Angela Merkel, người phụ nữ quyền lực nhất thế giới là "xương sống" của Liên minh châu Âu (EU) gồm 27 thành viên và là người gánh vận mệnh đồng euro trên vai. Bà trở thành người đứng đầu chính phủ Đức từ năm 2005 và một trong những thử thách lớn nhất trước mắt bà là vực dậy uy tín sa sút của chính phủ trước cuộc tổng tuyển cử 2013.

Reelected for a third 6-year term as president in March after a few years swapping posts with Prime Minister Dmitri Medvedev, Putin officially regains the power that no one believes he truly gave up. This October the ex-KGB strongman--who controls a nuclear-tipped army, a permanent seat on the UN Security Council and some of the world's largest oil and gas reserves--turned 60. That's Russia's retirement age, but who's got the nerve to tell him to quit? 2012
Tổng thống Nga Vladimir Putin, 60 tuổi, tái đắc cử nhiệm kỳ 6 năm ở điện Kremlin hồi tháng ba. Ông đang là lãnh đạo của một quân đội đi đầu về hạt nhân và ngồi ghế thường trực của Hội đồng Bảo an.

Đồng sáng lập tập đoàn Microsoft Bill Gates, 57 tuổi. Ông là người giàu thứ hai thế giới với khối tài sản 65 tỷ USD, sau khi đã cho đi hơn 28 tỷ USD. Công việc thời hậu Microsoft của Gates là đứng đầu Quỹ từ thiện lớn nhất thế giới Bill & Melinda Gates, với nỗ lực xóa bỏ các bệnh tật truyền nhiễm và chết người cho cộng đồng. Mục tiêu của quỹ là đến năm 2020 cứu sống được 8 triệu người trên toàn cầu. Không dừng lại ở đó, ông còn đang thuyết phục các tỷ phú khác ký vào bản cam kết hiến từ một nửa gia tài trở lên cho mục đích từ thiện sau khi qua đời.

Giáo hoàng Benedict XVI, 85 tuổi, lãnh đạo của 1,2 tỷ tín đồ Công giáo trên thế giới.

Ben Bernanke, chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, 58 tuổi.

Quốc vương Saudi Arabia, Abdullah bin Abdul Aziz al Saud, 88 tuổi. Ông nắm trong tay 20% trữ lượng dầu đã được thống kê trên thế giới và đứng đầu những thành phố linh thiêng nhất của thế giới Hồi giáo.

Mario Draghi
Mario Draghi, 65 tuổi, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu, khu vực tiền tệ lớn nhất thế giới.

Tổng bí thư đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình, 59 tuổi. Ông cũng vừa được bầu làm chủ tịch Quân ủy Trung ương, đứng đầu quân đội có quy mô lớn nhất thế giới. Việc chuyển giao quyền lực cho ông Tập dự kiến hoàn tất vào tháng ba năm sau, khi ông lên kế nhiệm Chủ tịch đương nhiệm Hồ Cẩm Đào.

Thủ tướng Anh David Cameron, 46 tuổi.

                   Theo : vnexpress.net

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chào các bạn ghé thăm Blog, bạn hãy để lại nhận xét nếu thấy bài viết có ích. Cám ơn các bạn

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by WordPress Themes | by Free - Premium Blogger Themes | Facebook Themes

*_* Bảng thông báo


Blog Kimduccz chào các bạn. Cám ơn các bạn đã đến thăm, rất mong nhận được những đóng góp xây dựng cho Blog ngày một tốt hơn, Blog Kimduccz chúc cộng đồng BlogSpot của chúng ta ngày một phát triển, chúc các bạn vui vẻ, thành công.

*_* Liên kết Blog

*_* Bài xem nhiều