Thứ Năm, 4 tháng 8, 2011

Chiến dịch trộm cắp dữ liệu do McAfee phát hiện

Theo 1 báo cáo mới của McAfee Labs, tổng cộng có 70 tổ chức kéo dài 14 quốc gia đã là nạn nhân của 1 hoạt động 5 năm, có khả năng thực hiện bởi 1 chính phủ nước ngoài, lấy trộm tài sản trí tuệ và thông tin độc quyền khác.
Các tổ chức có mục tiêu bao gồm Mỹ, Canada, Việt Nam, chính phủ Đài Loan, Ủy ban Olympic quốc tế, 1 loạt các ngành công nghiệp từ các công ty và 1 tổ chức phi lợi nhuận an ninh quốc gia Hoa Kỳ. McAfee đã đặt tên cho hoạt động trên là chiến dịch RAT Shady (kiểm soát truy cập từ xa).
Các thủ phạm đã đánh cắp bí mật an ninh quốc gia, mã nguồn, lỗi cơ sở dữ liệu, bí mật lưu trữ Email, kế hoạch đàm phán, các kho tài liệu, hợp đồng pháp lý, cấu hình điều khiển công nghiệp, sơ đồ thiết kế và rất nhiều thông tin độc quyền khác, McAfee ghi nhận.
Đây không phải là cuộc tấn công mới, phần lớn các nạn nhân bị lây nhiễm đã lâu, cho dù hầu hết nhận ra mức độ nghiêm trọng của sự xâm nhập hoặc đơn giản là làm sạch máy tính bị nhiễm mà không cần phân tích sâu hơn vào sự mất mát dữ liệu.
Để tiến hành nghiên cứu, McAfee đã truy cập vào 1 máy chủ và lệnh kiểm soát được sử dụng bởi những thủ phạm hoạt động của RAT Shady.
Sau khi phân tích các bản ghi nhận, thật ngạc nhiên bởi sự đa dạng to lớn của các tổ chức bị thiệt hại và ngạc nhiên hơn bởi sự táo bạo của thủ phạm.
Các nhà nghiên cứu của McAfee đã kết luận trên 1 lưu ý đáng lo ngại rằng "Chúng tôi biết nhiều người khác xâm nhập thành công mục tiêu (không kể những người liên quan đến tội phạm mạng) mà chúng ta gọi để điều tra gần như hàng tuần, có ảnh hưởng đến các công ty khác và các ngành công nghiệp. Đây là 1 vấn đề có quy mô lớn, ảnh hưởng đến gần như tất cả các ngành công nghiệp và khu vực nền kinh tế của nhiều nước, các tổ chức duy nhất được miễn từ mối đe dọa này là không có bất cứ điều gì có giá trị.

         
                                   Lược dịch theo : infosecurity-us.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chào các bạn ghé thăm Blog, bạn hãy để lại nhận xét nếu thấy bài viết có ích. Cám ơn các bạn

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by WordPress Themes | by Free - Premium Blogger Themes | Facebook Themes

*_* Bảng thông báo


Blog Kimduccz chào các bạn. Cám ơn các bạn đã đến thăm, rất mong nhận được những đóng góp xây dựng cho Blog ngày một tốt hơn, Blog Kimduccz chúc cộng đồng BlogSpot của chúng ta ngày một phát triển, chúc các bạn vui vẻ, thành công.

*_* Liên kết Blog

*_* Bài xem nhiều