Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2011

Google + bắt đầu nhanh hơn so với Facebook, Twitter

Với 25 triệu người sử dụng trong vòng hơn 1 tháng (2 triệu người dùng trong tuần đầu ra mắt, 10 triệu người dùng sau 2 tuần, 20 triệu người sử dụng sau 3 tuần), Google + vượt qua ngưỡng cửa tốt hơn nhiều so với các đối thủ Facebook, Twitter và Myspace đã làm.
Mạng xã hội Google + được khách truy cập nhấn nút đánh dấu 25 triệu khi vừa tròn 1 tháng, theo số liệu thống kê của ComScore (lưu lượng truy cập Internet watcher). Trong khi đó Facebook phải mất 35 tháng để có 25 triệu người dùng, Twitter phải mất hơn 30 tháng và Myspace phải mất hơn 20 tháng mới cán mốc đạt 25 triệu người sử dụng.
"Vào thời điểm này vẫn chưa rõ có bao nhiêu người trong số 25 triệu người dùng Google + sử dụng thường xuyên trang Web hay chỉ đơn giản là những người tò mò muốn xem 1 trang Web mới", Andrew Lipsman (Phó chủ tịch tại ComScore) nói.
Ông nói thêm "Thật khó để bỏ qua các con số tăng trưởng ấn tượng cho đến nay, nhưng tôi nghĩ cũng có nhiều khách chỉ nhúng ngón chân của mình vào hồ bơi nhưng chưa sẵn sàng để nhảy vào".
Ông cũng lưu ý rằng Google + vẫn còn trong giai đoạn thử nghiệm và người dùng chỉ có thể tham gia mạng xã hội bởi lời mời.
Dan Olds, một nhà phân tích của Gabriel Consulting Group, đồng ý rằng Google + với con số người sử dụng rất ấn tượng, nhưng ông nói thêm rằng điều đó không có gì đáng ngạc nhiên. "Thôi nào, họ đã có Google đằng sau nó", Olds nói "Số lượng khách truy cập có thể là một sự kết hợp của tò mò và người sử dụng thực tế, những người đang nhận được hồ sơ trong hình dạng của họ". Và ông cũng lưu ý rằng chỉ vì Google + vượt khỏi ngưỡng cửa nhanh hơn Facebook và Twitter nên vẫn còn 1 chặng đường dài để đi thâu tóm.
Facebook là mạng lưới thị trường xã hội thực sự đại chúng đầu tiên, cùng với Myspace là nhà tiên phong "Họ chủ yếu bắt đầu từ con số không và đã xây dựng nên thương hiệu của họ, Google + đi vào 1 môi trường nơi mà mạng xã hội có rất nhiều người sử dụng và chia sẻ, nó có cái tên Google gắn liền với nó và là nguồn lực đằng sau nó nên nó phát triển khá nhanh chóng".
Theo báo cáo thống kê của ComScore lưu ý rằng Hoa Kỳ dẫn đầu về Google + với số lượng khách hơn 6.440.000 máy tính để nhà và máy tính làm việc (không phải từ các thiết bị di động). Ấn Độ đứng thứ 2 với hơn 3.600.000 người dùng. Canada và Anh đã có hơn 1 triệu khách dùng, Tây Ban Nha với hơn 460.000 người sử dụng. Và ComScore cũng chỉ ra rằng 63% người sử dụng Google + là nam giới.

                                 Lược dịch theo : computerworld.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chào các bạn ghé thăm Blog, bạn hãy để lại nhận xét nếu thấy bài viết có ích. Cám ơn các bạn

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by WordPress Themes | by Free - Premium Blogger Themes | Facebook Themes

*_* Bảng thông báo


Blog Kimduccz chào các bạn. Cám ơn các bạn đã đến thăm, rất mong nhận được những đóng góp xây dựng cho Blog ngày một tốt hơn, Blog Kimduccz chúc cộng đồng BlogSpot của chúng ta ngày một phát triển, chúc các bạn vui vẻ, thành công.

*_* Liên kết Blog

*_* Bài xem nhiều