Thứ Năm, 4 tháng 8, 2011

23 đặc điểm của nhà lãnh đạo giỏi

Lãnh đạo là một trong những định nghĩa mơ hồ, các đặc điểm tạo nên 1 nhà lãnh đạo tốt có thể thay đổi tùy thuộc vào các yếu tố như : Tổ chức, quản lý, đội ngũ nhân viên và môi trường làm việc.
Lãnh đạo cũng có thể thay đổi phong cách, hoặc bạn lãnh đạo với phong cách quan liêu dân chủ - là người quyết định và không lắng nghe ý kiến của bất cứ ai khác.
"Các nhà lãnh đạo đều có 1 phong cách bẩm sinh đặc biệt. Tuy nhiên hành vi, thái độ hoặc các phương pháp truyền đạt 1 cách có hiệu quả cho nhân viên trong thực tế có thể phản tác dụng với người khác", ông Michael Burke, giám sát tài khoản MSR truyền thông nói.
Nhà lãnh đạo lớn nhận thức được phong cách riêng của họ và bằng các nỗ lực của mình họ tìm hiểu xem thực sự họ có vượt qua được cái bóng của chính mình đối với các thành viên cá nhân để họ giao tiếp và cư xử theo cách truyền cảm hứng và tạo động lực phát triển.
Sau đây là 23 đặc điểm tạo nên 1 nhà lãnh đạo tốt do 5 chuyên gia lãnh đạo (Rachael Fisher-Layne, Darcy Eikenberg, Tom Armour, Mike Sprouse, Nancy Clark) cho biết.
1. Trung thực : Luôn làm điều trung thực, nó làm cho nhân viên cảm thấy như họ biết nơi họ đứng với bạn mọi lúc.
2. Tập trung : Biết nơi bạn đang đi và có 1 nhiệm vụ quy định to lớn để lãnh đạo quần chúng. Nếu bạn không chắc chắn, hãy tìm cách làm thế nào để người dân có thể chắc chắn, bạn phải tập trung cao độ và quá trình sẽ được lặp lại.
3. Niềm đam mê : Bạn phải có niềm đam mê cho những gì bạn đang làm cũng giống như nhiệm vụ của bạn theo trình tự : Sống, thở, ăn, ngủ.
4. Tôn trọng : Không động chạm tới mọi vấn đề nhạy cảm trong cuộc sống của mọi người.
5. Khả năng thuyết phục tuyệt vời : Mọi người phải tin tưởng vào bạn với mức độ tin cậy. Bạn là niềm tin cho tất cả mọi người, hình ảnh, sản phẩm, nhiệm vụ, sự kiện hoặc danh tiếng của bạn là chìa khóa để trở thành 1 nhà lãnh đạo vĩ đại.
6. Sự tự tin : Nếu bạn không tin vào chính mình, sẽ không có ai tin bạn. Các nhà lãnh đạo lo ngại rằng nếu họ tự tin quá nhiều, những người khác sẽ nghĩ rằng họ kiêu ngạo. Thực tế cho thấy mọi người muốn biết những gì bạn biết và không biết 1 cách chắc chắn. Có sự tự tin để nói "tôi không biết" là 1 kỹ năng tuyệt vời.
7. Rõ ràng : Cách duy nhất bạn có thể có được sự tự tin bằng cách trở nên trung thực, thực sự rõ ràng về việc bạn là ai và những gì là quan trọng nhất với bạn. Các nhà lãnh đạo thất bại khi họ cố gắng để tỏ mọi sự cho tất cả mọi người, hoặc cố gắng làm xuất sắc quá nhiều trong khu vực của họ. Sự rõ ràng sẽ giúp bạn làm đúng khi nói "có" và "không" với những người khác.
8. Chăm sóc : Các nhà lãnh đạo hiệu quả nhất không chỉ về kinh doanh, cả những người ở trong đó và ảnh hưởng bởi nó, thêm nữa họ quan tâm qua lời nói và hành động của họ, thậm chí chứng minh cách họ chăm sóc cho bản thân và gia đình bằng cách tham gia các kỳ nghỉ đồng thời tiếp tục phát triển nghề nghiệp của mình.
9. Toàn vẹn : Là những người biết lắng nghe và được tôn trọng, tìm tiếng nói chung cho tất cả những khó khăn kinh tế, tìm kiếm nhân viên và các lãnh đạo ưu tú vào các tổ chức trung thực và đáp ứng các cam kết của họ.
10. Nhẫn nhịn : Các lãnh đạo quản lý với bảng cân đối kế toán kéo dài nhiều ngày, thường do nhân viên của họ chi phí cho các mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Muốn làm việc có tổ chức, các nhà lãnh đạo tài năng phải thực sự quan tâm về nhân viên và cộng đồng họ hoạt động trong đó.
11. Chia sẻ tầm nhìn và hành động : Lợi nhuận kinh doanh sản xuất thật sự, những người thông minh cần phải hiểu những gì là cần thiết và là 1 phần của giải pháp.
12. Tham gia : Lãnh đạo doanh nghiệp lớn có thể nhận được sự tham gia của các nhân viên. Thực hiện điều này bằng cách cung cấp cho họ những thách thức, tìm kiếm ý tưởng và đóng góp của họ, cung cấp cho họ với sự công nhận của những đóng góp ấy.
13. Lễ kỷ niệm : Trong môi trường làm việc ngày nay, thời gian làm việc của mọi người lâu dài, họ cần có thời gian ăn mừng thành công của họ để nạp lại năng lượng. Những nhà lãnh đạo không tạo ra được điều này có nghĩa đã tạo ra môi trường làm việc kiệt sức.
14. Sự khiêm nhường : Nhà lãnh đạo đúng phải có sự tự tin, nhưng phải nhận ra được các điểm mà tại đó sự tự tin có thể trở nên ngạo mạn.
15. Nâng cao năng lực : Các nhà lãnh đạo thật sự phải biết làm cho cộng sự của họ cảm thấy được khích lệ mạnh mẽ, năng lực làm việc không hề bị giảm đi.
16. Hợp tác : Các nhà lãnh đạo thật sự biết thu hút đầu vào và phản hồi từ những người xung quanh để mọi người cảm thấy 1 phần của quá trình làm việc.
17. Giao tiếp : Lãnh đạo thật sự thường biết chia sẻ tầm nhìn hay chiến lược của họ với những người xung quanh.
18. Can đảm : Lãnh đạo thật sự không sợ phải chấp nhận rủi ro hoặc những sai sót hay phạm sai lầm sinh ra từ nguy cơ.
19.Chính hãng : Bạn cần phải rõ ràng về những giá trị của bản thân và áp dụng chúng 1 cách nhất quán. Là 1 phần của điều đó, bạn cần phải có can đảm để thực sự đúng với công chúng. Thực tế bạn không mất tầm nhìn, giá trị bị mất có thể là 1 trong những nguyên nhân lớn nhất của những phút giây thăng trầm.





20. Tự nhận thức : Bạn cần phải được rõ ràng về điểm mạnh của bạn là gì và bổ sung thế mạnh bạn cần từ những người khác, bao gồm hiểu người khác và tốt nhất học cách tận dụng điểm mạnh của họ. Nhiều nhà lãnh đạo không nghĩ phức tạp rằng mọi người nên được như họ, điều này có thể gây ra cho họ sự sụp đổ.
21. Đòn bẩy của sức mạnh đồng đội : 1 phần của nhận thức không mong đợi mọi người thay đổi, nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể thay đổi 1 ai đó thì hãy nghĩ lại, điều này không có nghĩa là bạn không thể giúp họ phát triển, nhưng không mong đợi thay đổi hành vi của bất cứ ai (ngay cả bản thân bạn). Công việc của 1 nhà lãnh đạo là phải hiểu được thế mạnh của mỗi người và đặt vào vị trí mà họ có thể phát triển. Nếu bạn làm tốt điều này, bạn có 1 phần rất lớn của phương trình dẫn đến thành công.
22. Quá trình chuyển đổi lãnh đạo : Bạn cần phải hiểu mô hình kinh doanh , làm thế nào để áp dụng với vị trí hiện tại của bạn, những gì bạn cần làm để cung cấp giá trị lớn nhất và làm thế nào để tận dụng điểm mạnh của mình ở cấp độ này, điều đó đòi hỏi phải xây dựng năng lực và tập trung vào những điều đúng đắn.
23. Hỗ trợ : Bạn cần phải thúc đẩy môi trường tích cực cho phép nhân viên của bạn phát triển mạnh, bằng cách sắp xếp hệ thống cung cấp công nhận kết quả và khen thưởng tốt nhất, phù hợp với các hồ sơ cá nhân.

                                  Lược dịch theo :  edition.cnn.com                     

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chào các bạn ghé thăm Blog, bạn hãy để lại nhận xét nếu thấy bài viết có ích. Cám ơn các bạn

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by WordPress Themes | by Free - Premium Blogger Themes | Facebook Themes

*_* Bảng thông báo


Blog Kimduccz chào các bạn. Cám ơn các bạn đã đến thăm, rất mong nhận được những đóng góp xây dựng cho Blog ngày một tốt hơn, Blog Kimduccz chúc cộng đồng BlogSpot của chúng ta ngày một phát triển, chúc các bạn vui vẻ, thành công.

*_* Liên kết Blog

*_* Bài xem nhiều