Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2011

Sun từ chối Google với giá 100 triệu USD

Sun Microsystems Inc đã từ chối cung cấp cho Google Inc với giá 100 triệu USD tiền bản quyền để sử dụng Java trong phát triển của hệ điều hành Android trước khi Sun được mua lại bởi Oracle (ORCL).
Robert Van Nest, luật sư của Google cho biết ngày 21/07/2011 tại 1 buổi điều trần ở tòa án liên bang (San Francisco) rằng các đề xuất 100 triệu USD trong vòng 3 năm tất cả được giải quyết trong năm 2006 là 1 mối quan hệ đối tác công nghệ để cùng nhau xây dựng Android, chứ không phải chỉ là giấy phép bằng sáng chế.
Cũng trong ngày 21/07, Oracle đã giành cho Larry Page (Giám đốc điều hành Google) 1 câu hỏi cáo buộc rằng : Các công ty với công cụ tìm kiếm vi phạm bằng sáng chế mà Oracle có khi mua lại Sun.
Oracle có trụ sở tại Redwood City (California) đang tìm kiếm và tập hợp những thiệt hại mà Google mang lại khoảng 6,1 tỷ USD trong 1 vụ kiện tuyên bố rằng phần mềm Android sử dụng công nghệ vi phạm bằng sáng chế của Oracle. Google phủ nhận vi phạm và yêu cầu Thẩm Phán William Alsup (Mỹ) tại buổi điều trần ngày 21/07 đưa ra ước tính thiệt hại của Oracle.
"Không có bất kỳ cuộc thảo luận cụ thể của bằng sáng chế" Van Nest cho biết. Trong khi 1 vài dòng mã (có thể đến từ 1 bên thứ 3) trong Android là "giống hệt" Java, "chúng tôi đang điều tra", Van Nest nói.
Android sử dụng 1 ngôn ngữ lập trình Java miễn phí được mở cho bất cứ ai, Van Nest cho biết.
Alsup đã trích dẫn 1 tài liệu cho giám đốc điều hành Google từ nhà lãnh đạo dự án Android của Google cho biết, "Chúng tôi kết luận rằng, chúng ta cần phải thương lượng 1 giấy phép cho Java", "Đừng nghĩ 1 luật sư giỏi sẽ thuyết phục được ban giám khảo rằng đó là 1 giấy phép bằng sáng chế".
Trong khi thiệt hại của Oracle có thể lên đến hàng triệu thậm chí hàng tỷ Đô la, nhưng để cân bằng thiệt hại của nó với giá trị toàn bộ thị trường của Android thì thật không tưởng.
Michael Jacobs, luật sư của Oracle nói với thẩm phán rằng Google đã thông qua toàn bộ cấu trúc của Java vào Android.
"Vị trí của chúng tôi là không vi phạm, không cố ý vi phạm", Van Nest nói.
Oracle tìm cách gỡ bỏ các cuộc đàm phán từ năm 2005 đến 2010 giữa Sun và Google trên 1 giấy phép Java cho Android. Quyết định ở trang giấy trên để Android có được giá trị chiến lược (nộp theo hồ sơ tòa án hiện nay).
Thẩm phán Donna M.Ryu phán quyết rằng Oracle có thể làm điều đó trong 2 giờ theo trình tự "chỉ về các chủ đề liên quan đến cáo buộc vi phạm bản quyền và giá trị của Android".

                                    Lược dịch theo : bloomberg.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chào các bạn ghé thăm Blog, bạn hãy để lại nhận xét nếu thấy bài viết có ích. Cám ơn các bạn

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by WordPress Themes | by Free - Premium Blogger Themes | Facebook Themes

*_* Bảng thông báo


Blog Kimduccz chào các bạn. Cám ơn các bạn đã đến thăm, rất mong nhận được những đóng góp xây dựng cho Blog ngày một tốt hơn, Blog Kimduccz chúc cộng đồng BlogSpot của chúng ta ngày một phát triển, chúc các bạn vui vẻ, thành công.

*_* Liên kết Blog

*_* Bài xem nhiều