Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2011

Sự kiện chấn động giới truyền thông Anh

News of the World, một trong những tờ báo in bán chạy nhất nước Anh, chuyên đưa tin giật gân về nhiều lĩnh vực, sẽ chính thức bị đóng cửa sau số báo cuối cùng vào Chủ nhật (10/7), do bê bối nghe lén điện thoại.
Trong thông báo đưa ra ngày hôm qua, ông James Murdoch, Chủ tịch công ty News International, hãng sở hữu tờ News of the World cho biết, Chủ nhật tới (10/7) sẽ là ngày ra số cuối cùng của tờ báo này. Tờ báo 168 năm tuổi bị cáo buộc nghe lén điện thoại di động của nạn nhân các vụ phạm tội, các ngôi sao và các chính trị gia để moi tin.

                          Sự kiện chấn động giới truyền thông Anh

Trong mấy ngày qua, tờ báo này đã phải chịu sức ép ngày càng lớn sau khi có cáo buộc họ nghe lén điện thoại di động của nữ sinh Milly Dowler bị sát hại ở Anh và cả của gia đình các nạn nhân vụ đánh bom 7/7/2005.
Cảnh sát Anh hiện đang tìm cách liên lạc với 4.000 người được nêu tên trong các tài liệu bị thu giữ, có thể đã là nạn nhân bị nghe lén. Nhiều khả năng sẽ có một số quan chức chính quyền bị bắt giữ vì liên đới.
Ông Paul Stephenson, Sở cảnh sát London (Anh): "Một số quan chức có thể đã có hành động bất hợp pháp. Nếu đó là sự thực, chúng tôi sẽ tìm ra và đưa họ ra trước tòa".
Quyết định đóng cửa tờ News of the World đã khiến 200 nhân viên của tờ báo sững sờ và gây chấn động giới truyền thông Anh.
Công ty News International là chi nhánh tại Anh của News Corporation - Tập đoàn truyền thông lớn thứ ba trên thế giới có trụ sở tại Mỹ của ông trùm truyền thông người Mỹ Rupert Murdoch.
                                       
                                   Theo : vtv.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chào các bạn ghé thăm Blog, bạn hãy để lại nhận xét nếu thấy bài viết có ích. Cám ơn các bạn

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by WordPress Themes | by Free - Premium Blogger Themes | Facebook Themes

*_* Bảng thông báo


Blog Kimduccz chào các bạn. Cám ơn các bạn đã đến thăm, rất mong nhận được những đóng góp xây dựng cho Blog ngày một tốt hơn, Blog Kimduccz chúc cộng đồng BlogSpot của chúng ta ngày một phát triển, chúc các bạn vui vẻ, thành công.

*_* Liên kết Blog

*_* Bài xem nhiều