Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2011

Bộ sưu tập có giá trị gần 1 tỷ USD của Michael Jackson

Một bộ sưu tập nghệ thuật chưa từng công bố của Vua nhạc Pop được định giá 902,52 Triệu USD. Bộ sưu tập đang là tâm điểm của cuộc tranh giành quyền sở hữu giữa gia đình Michael Jackson và một doanh hân giấu tên. Theo tạp chí Star, giá trị của bộ sưu tập gồm 182 tác phẩm nghệ thuật này đủ để giúp 3 người con của Michael sống sung tucstrong suốt quãng đời còn lại.
Bộ sưu tập có thể đem đấu giá trên thị trường nghệ thuật quốc tế và thu về những món lợi nhuận lớn. Mặc dù vậy, bộ sưu tập này đã được bí mật bán cho một doanh nhân giấu tên với mức giá rất hời : 87,7 triệu USD. Các luật sư của MJ đang bằng mọi cách ngăn chặn vụ mua bán này để chuyển bộ sưu tập về tay chủ sở hữu là những người thân của nam ca sĩ : Các con Prince, Paris, Blanket và bà mẹ Katherine. Một cuộc chiến pháp lý đang xảy ra giữa hai bên.

Michael Jackson thực sự sở hữu tài sản có giá trị gần tỷ USD khi còn sống.

Brett-Livingston Strong, một nghệ sỹ người Australia và là bạn thân của Michael Jackson, đang đứng tên sở hữu bộ sưu tập này. Ông này đưa ra một bức thư của Tohme Tohme, cố vấn tài chính và là người phát ngôn cuối cùng của MJ, trong đó tuyên bố chuyển nhượng bộ sưu tập cho ông với các quyền "lưu giữ, bán, trưng bày hay sử dụng dưới bất kỳ hình thức nào nếu muốn". Bức thư được viết tay, gửi vào ngày 17/11/2008. Việc trao quyền sở hữu được Tohme Tohme lý giải là thể hiện sự cảm kích của Michael Jackson đối với Brett-Livingston Strong vì "tình bạn và sự đồng hành trong nghệ thuật".
Tuy nhiên, các chuyên gia pháp lý đang xem xét độ xác thực của bức thư, cho rằng có khả năng bức thư là giả. Đồng thời, họ nghi ngờ việc Michael Jackson có biết về vụ chuyển nhượng hay không. "Không hề có chữ ký của Michael trong bức thư để chứng tỏ ông đồng ý trao gia tài gần 1 tỷ USD cho Strong, đặc biệt là vào lúc đó Michael đang chìm ngập trong nợ nần", một nguồn tin nói với Star. "Không có lý chút nào".
Bộ sưu tập này được cho là có giá trị lớn hơn mọi tài sản khác của Michael Jackson cộng lại, gồm bản quyền của những ca khúc nổi tiếng nhất của ông hay một cuốn Catalog của ban nhạc huyền thoại The Beatles, vật phẩm mà Michael mua năm 1998 với giá 47,5 triệu USD.

Cuộc chiến pháp lý đang diễn ra để được sở hữu bộ sưu tập nghệ thuật trị giá 902,52 triệu USD của Michael Jackson

“Cuộc đời của Michael sẽ không bao giờ hết thần bí đối với chúng ta, từ bộ sưu tập nghệ thuật tuyệt vời này cho đến cái chết bí ẩn của ông, một sự kiện đau lòng nhưng lại khiến mức giá của bất cứ vật phẩm nào liên quan đến ông đều leo thang chóng mặt. Đồng thời, sau khi qua đời, tầm nổi tiếng của ông càng lan rộng khắp thế giới”, Eric Finzi, một chuyên gia định giá làm việc cho Tổ chức Định giá Quốc tế, nhận xét.
“Tôi nghĩ rằng chúng ta còn chưa thực sự ước lượng đầy đủ giá trị của bộ sưu tập này”, ông nói thêm.
Lúc còn sống, Vua nhạc pop thường được gọi là “triệu phú mà sống như tỷ phú”, ông nợ nần chồng chất trong những năm cuối đời. Nhưng với việc sở hữu bộ sưu tập này, Michael Jackson có thể là một tỷ phú thực sự, chỉ có điều gia tài hàng tỷ USD đó chưa phải là tiền mặt mà thôi.

                                        Theo : vnexpress.net

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chào các bạn ghé thăm Blog, bạn hãy để lại nhận xét nếu thấy bài viết có ích. Cám ơn các bạn

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by WordPress Themes | by Free - Premium Blogger Themes | Facebook Themes

*_* Bảng thông báo


Blog Kimduccz chào các bạn. Cám ơn các bạn đã đến thăm, rất mong nhận được những đóng góp xây dựng cho Blog ngày một tốt hơn, Blog Kimduccz chúc cộng đồng BlogSpot của chúng ta ngày một phát triển, chúc các bạn vui vẻ, thành công.

*_* Liên kết Blog

*_* Bài xem nhiều