Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2011

Dự án 100 tỷ USD cho kế hoạch xây dựng trạm không gian quốc tế

NASA và các đối tác quốc tế của mình đang thảo luận về các lựa chọn mới cho Trạm không gian quốc tế, bao gồm cả những cách thức sáng tạo để sử dụng phòng thí nghiệm quay, 100 tỷ USD như là một thử nghiệm với các công nghệ để giúp thăm dò không gian sâu thẳm trong tương lai.
Ban Điều phối đa phương Trạm không gian được tạo thành từ đại diện các cơ quan không gian (đại diện cao cấp của NASA, Cơ quan Vũ trụ Canada, Cơ quan Vũ trụ Châu Âu, Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga, Bộ Giáo dục Văn hóa Thể thao Khoa học và Công nghệ Nhật Bản), xây dựng phòng thí nghiệm quỹ đạo, kiểm tra các sáng kiến công nghệ tiềm năng có thể hỗ trợ các chuyến đi đến tiểu hành tinh hoặc sao Hỏa hay có thể được sử dụng trong việc phát triển môi trường sống trên Mặt Trăng.

                      Hình ảnh đặc trưng của Trạm vũ trụ quốc tế.

Ban điều phối thảo luận về các lựa chọn trong 1 cuộc họp và kế hoạch xem xét đoạn đường nối sử dụng của Trạm bây giờ (bao gồm cả kế hoạch cho hệ thống tàu vũ trụ tiêu chuẩn).
Hiện nay NASA và các đối tác quốc tế có kế hoạch tiếp tục hoạt động các Trạm không gian ít nhất là đến năm 2020. Ban điều phối đa phương của Trạm họp hội đồng quản trị định kỳ để đảm bảo phối hợp hoạt động của Trạm với các đối tác.

                                    Lược dịch theo : msnbc.msn.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chào các bạn ghé thăm Blog, bạn hãy để lại nhận xét nếu thấy bài viết có ích. Cám ơn các bạn

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by WordPress Themes | by Free - Premium Blogger Themes | Facebook Themes

*_* Bảng thông báo


Blog Kimduccz chào các bạn. Cám ơn các bạn đã đến thăm, rất mong nhận được những đóng góp xây dựng cho Blog ngày một tốt hơn, Blog Kimduccz chúc cộng đồng BlogSpot của chúng ta ngày một phát triển, chúc các bạn vui vẻ, thành công.

*_* Liên kết Blog

*_* Bài xem nhiều