Thứ Ba, 8 tháng 11, 2011

Tiến sỹ Conrad Murray, bác sỹ của Michael Jackson đã bị kết án

Ngày 07/11/2011 tại miền Nam California, bác sỹ Murray đã bị kết tội ngộ sát trong cái chết của ngôi sao nhạc Pop Michael Jackson năm 2009, vì ông đã cung cấp một lượng thuốc gây mê Propofol mạnh giúp cho MJ có được một giấc ngủ sau những giờ luyện tập mệt mỏi.
Vụ án nhiều lần được đưa ra xét xử, cuối cùng bản án cũng đã được tòa án công bố sau một thử nghiệm diễn ra trong sáu tuần ở Los Angeles. Tiến sỹ Murray, 58 tuổi, đã phải đối mặt với phán quyết 4 năm tù và hoàn trả giấy phép thực hành y học của mình. Ngay lập tức sau phán quyết đó ông đã bị còng tay dẫn vào tù. Bản án làm nức lòng giới hâm mộ MJ.
Bản án được đánh dấu là một chương mới trong bi kịch gây sốc nhất của văn hóa nhạc Pop - Jackson năm 2009, dùng thuốc quá liều gây ra cái chết ở tuổi 50.
Các thành viên của gia đình Jackson đã khóc, mẹ của anh, bà Katherine Jacson cho biết "Bây giờ tôi đã cảm thấy tốt hơn". Các fan hâm mộ MJ ào ào cổ vũ cho lời bà nói.

Cha mẹ của Michael Jackson : Ông Joe và bà Katherine.

Luật sư quốc phòng Ed Chernoff cho biết phán quyết là một sự thất vọng đối với ông và sẽ kháng cáo. Khi được hỏi phán quyết giành cho Murray thế nào ? Chernoff nói, "Anh ấy là một người khá mạnh mẽ".
Ban công tố đã thảo luận gần 9 tiếng đồng hồ sau cuộc thử nghiệm kéo dài sáu tuần miêu tả Jackson là một thiên tài, nhưng có một trở ngại gây cho anh là liên tục bị mất ngủ.



Các fan hâm mộ MJ tụ tập bên ngoài tòa án.

Các công tố viên nói Murray là một bác sỹ không đủ năng lực, người quản lý Propofol - một chất gây mê cực mạnh thường được sử dụng trong quá trình phẫu thuật, đã sử dụng trong phòng ngủ của Jackson mà không có đầy đủ các biện pháp bảo vệ và chăm sóc bị hỏng khi mọi thứ đã đi sai.

Tiến sỹ Conrad Murray, bác sỹ của Michael Jackson.

Murray, người đã không có bằng chứng khi nói với cảnh sát rằng ông quản lý một lượng nhỏ vào ngày Jackson qua đời. Luật sư của ông đã đổ lỗi cho Jackson tự gây ra cái chết cho mình, nói rằng ca sỹ đã uống thêm một liều dẫn đến cái chết trong khi Murray không có mặt ở đó.
Các công tố viên cho biết đây là lý thuyết thật điên rồ, họ lập luận rằng trong bất kỳ trường hợp nào Murray cũng không được để Jackson một mình nếu không có ai bên cạnh.
Các công tố viên cũng cho biết, số tiền 150.000 USD/1 tháng mà Jackson lên kế hoạch trả cho bác sỹ chuyên khoa tim với một tour du lịch mở rộng ở châu Âu, đã bị loại bỏ khi Murray thi hành án y tế của mình.
Jackson đã tiến hành diễn tập vất vả, Murray truyền thuốc Propofol cho anh mỗi đêm. Bác sỹ nói với cảnh sát, ông cho biết sau này ông đã cố gắng cai cho Jackson từ loại thuốc này vì ông sợ anh trở thành nghiện.
Cuối cùng bác sỹ đã không được trả 1 xu nào vì Jackson đã qua đời trước khi ký hợp đồng với Murray.
Không có luật ban hành về việc sử dụng Propofol hoặc các loại thuốc an thần khác, tuy nhiên việc sử dụng Propofol tại nhà mà không có thiết bị cứu sinh là một độ lệch nghiêm trọng từ các tiêu chuẩn chăm sóc y tế. Các công tố viên gọi đó là sự cẩu thả và đó chính là cơ sở pháp lý cho tội ngộ sát.

                        Trích lược theo : San Francisco Chronicle


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chào các bạn ghé thăm Blog, bạn hãy để lại nhận xét nếu thấy bài viết có ích. Cám ơn các bạn

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by WordPress Themes | by Free - Premium Blogger Themes | Facebook Themes

*_* Bảng thông báo


Blog Kimduccz chào các bạn. Cám ơn các bạn đã đến thăm, rất mong nhận được những đóng góp xây dựng cho Blog ngày một tốt hơn, Blog Kimduccz chúc cộng đồng BlogSpot của chúng ta ngày một phát triển, chúc các bạn vui vẻ, thành công.

*_* Liên kết Blog

*_* Bài xem nhiều