Thứ Ba, 1 tháng 11, 2011

Hacker đột nhập vào 48 công ty hóa chất và quân sự

Theo abc News các cuộc tấn công bắt nguồn từ Trung Quốc nhắm đến 29 mục tiêu là các công ty hóa chất và 19 công ty khác liên quan.
48 mục tiêu trên đều có liên quan đến quân sự. Hacker đột nhập để ăn trộm bí quyết kỹ thuật tiên tiến được sử dụng trong quân đội.
Công ty bảo mật máy tính Mỹ, Symantec Corp có trụ sở tại California cho biết. Trong báo cáo có nêu "Mục đích của các cuộc tấn công dường như là gián điệp công nghiệp, thu thập tài sản trí tuệ cho lợi thế cạnh tranh".
Các chuyên gia an ninh nói rằng Trung Quốc là một trung tâm tội phạm Internet, các cuộc tấn công chống lại chính phủ, các công ty và các tổ chức nhân quyền đều được bắt nguồn từ đất nước này, mặc dù việc tìm kiếm các nguồn chính xác là gần như không thể.
Các cuộc tấn công mới nhất xảy ra hồi cuối tháng Bảy và tháng Chín, sử dụng E-Mail gửi cho các công ty phần mềm, Symantec cho biết, và cho biết thêm rằng các cuộc tấn công này cũng được tham gia hồi đầu năm nay nhắm vào các tổ chức nhân quyền và các công ty ô tô.
Symantec cho biết, các cuộc tấn công này bắt nguồn từ hệ thống máy tính được sở hữu bởi 1 người đàn ông Trung Quốc ở độ tuổi 20 tại trung tâm tỉnh Hà Bắc, nhưng Symantec không xác định được người đàn ông đó là duy nhất cho dù anh ta đã có 1 vai trò trực tiếp hay gián tiếp hoặc anh ta bị tấn công bởi người khác.
Hoa Kỳ và Trung Quốc đã có những cáo buộc lẫn nhau liên quan đến hoạt động gián điệp công nghiệp.
Chuyên gia tư vấn bảo mật cho biết mức độ kỹ năng cao của các cuộc tấn công trước đó bắt nguồn từ Trung Quốc cho thấy quân đội hoặc các cơ quan chính phủ có thể tiến hành lấy trộm các bí mật công nghệ và thương mại của các công ty nhằm giúp cho đất nước.
Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ, Đại diện Ủy ban Tình báo, Hạ Nghị sĩ Mike Rogers đã nói vào tháng trước rằng, những nỗ lực của Trung Quốc nhằm lấy cắp công nghệ của Mỹ trên Internet đã đạt được một "mức độ không thể chấp nhận được". Ông kêu gọi Mỹ và các chính phủ khác gây áp lực với Bắc Kinh để ngăn chặn.
Công ty bảo mật McAfee Inc cho biết trong tháng Tám đã phát hiện ra 1 chiến dịch Hack kéo dài 5 năm được gọi là Rat Shady nhằm chống lại hơn 70 chính phủ và các tổ chức quốc tế.
Trong tháng Hai, McAfee cho biết tin tặc hoạt động từ Trung Quốc đã đánh cắp thông tin từ các công ty dầu ở Hoa Kỳ, Đài Loan, Hy Lạp và Kazakhstan về hoạt động tài chính và đấu thầu các mỏ dầu.
Với hơn 450 triệu người dùng Internet, Trung Quốc có số lượng người sử dụng trực tuyến đông nhất thế giới và chính phủ khuyến khích phát triển Web để kinh doanh và giáo dục.
Tuy nhiên các chuyên gia bảo mật cho rằng nhiều máy tính sử dụng ở Trung Quốc dễ bị xâm nhập có thể được sử dụng để che giấu nguồn gốc của các cuộc tấn công từ nơi khác.
Năm ngoái, Google Inc đóng cửa công cụ tìm kiếm của Trung Quốc bởi các cáo buộc về những cuộc tấn công mạng từ Trung quốc đối với các dịch vụ E-Mail.
Đó là những trường hợp gây khó khăn cho việc theo dõi các tin tặc. Các chuyên gia cho rằng nếu các cuộc tấn công của Google được truy nguồn từ 1 máy tính ở Trung Quốc, nó sẽ phải được xem xét để chắc chắn đó không phải là cuộc tấn công được thực hiện bởi 1 người ở nước ngoài.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chào các bạn ghé thăm Blog, bạn hãy để lại nhận xét nếu thấy bài viết có ích. Cám ơn các bạn

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by WordPress Themes | by Free - Premium Blogger Themes | Facebook Themes

*_* Bảng thông báo


Blog Kimduccz chào các bạn. Cám ơn các bạn đã đến thăm, rất mong nhận được những đóng góp xây dựng cho Blog ngày một tốt hơn, Blog Kimduccz chúc cộng đồng BlogSpot của chúng ta ngày một phát triển, chúc các bạn vui vẻ, thành công.

*_* Liên kết Blog

*_* Bài xem nhiều