Thứ Bảy, 17 tháng 9, 2011

Kế hoạch tài trợ hàng tỷ USD của Cục Dự trữ Liên bang và các Ngân hàng Trung ương châu Âu

Thị trường chứng khoán toàn cầu bắt đầu phục hồi và tăng mạnh khi các nhà đầu tư hay tin cuộc khủng hoảng nợ châu Âu đang được xoa dịu bởi kế hoạch hành động rót hàng tỷ USD của Cục Dự trữ Liên bang và các Ngân hàng Trung ương  liên minh châu Âu, Anh, Nhật, Thụy Sĩ cho hệ thống các Ngân hàng châu Âu đang gặp khó khăn.
Với kế hoạch phối hợp hành động này giúp các nhà đầu tư lấy lại niềm tin bởi hiệu ứng làn sóng dấy lên của cuộc khủng hoảng nợ Hy Lạp, đồng thời giúp cung cấp cho các Ngân hàng lớn của châu Âu có được một số lượng tiền USD dồi dào, làm giảm nguy cơ khủng hoảng của các Ngân hàng châu Âu có thể tác động lớn lên thị trường tín dụng và nền kinh tế toàn cầu (khủng hoảng tín dụng toàn cầu đè nặng lên nền kinh tế thế giới), đặc biệt là ở Pháp. Trong cuộc khủng hoảng tài chính FED đã phát động chương trình huy động vốn cần thiết để vận hành tài sản của các Ngân hàng Mỹ liên quan chặt chẽ với các đối tác châu Âu (Bộ Tài chính lo lắng rằng những vấn đề tại các Ngân hàng châu Âu có thể lan rộng dẫn đến ảnh hưởng cho Hoa Kỳ. Cổ phiếu châu Âu đã sụt giảm trong 2 tháng qua và đã giảm tới mức thấp nhất vào đầu tuần này.)
Các chỉ số Nasdaq tiến lên 34,52 điểm, thị trường quốc tế phục hồi mạnh tăng 3% ở Đức, Pháp, Tây Ban Nha và Ý. Ngân hàng khổng lồ Pháp BNP Paribas đã tăng hơn 13% trong khi Societe Generale tăng hơn 5%.
Cùng hành động với FED là các Ngân hàng Trung ương châu Âu, Ngân hàng Anh, Ngân hàng Nhật Bản và các Ngân hàng Thụy Sỹ. Động thái này đã được các nhà lãnh đạo châu Âu thực hiện trong hai tháng qua để hỗ trợ các Ngân hàng vượt qua cuộc khủng hoảng nợ của châu lục.
Tuy nhiên các nhà đầu tư phát triển ngày càng lo ngại rằng các nhà lập pháp châu Âu thiếu chính kiến sẽ làm những gì cần thiết để vượt qua cuộc khủng hoảng, gồm cả những quốc gia mạnh chủ yếu là Đức cung cấp hỗ trợ tài chính cho những nước yếu hơn, còn Hy Lạp và Italia lại thực hiện các biện pháp thắt chặt sẽ gây khó khăn hơn.
Bộ trưởng Tài chính Timothy F.Geithner dự kiến sẽ tham dự 1 cuộc họp các Bộ trưởng Tài chính châu Âu tại Ba Lan với mục tiêu đề ra sẽ hành động mạnh hơn để ngăn chặn cuộc khủng hoảng.
"Mức độ nghiêm trọng của vấn đề, đó là sự khô cạn của các thị trường tài trợ ngắn hạn cho các Ngân hàng châu Âu, các Ngân hàng châu Âu không có vị trí tốt hơn so với trước khi các thị trường tài trợ cạn kiệt", ông David Malpass, một nhà kinh tế toàn cầu tại Encima (New York) nhận định.

                             Theo : latimes

2 nhận xét:

Alababi nói...
lúc 16:38 17 tháng 9, 2011

cu cai kieu dem tien di cuu tro nhu nay thi cuoi cung cung lam phat chet bo ma thoi. Co khi dan den sup do ca nen kinh te toan chau Au cung nen.

kimduccz nói...
lúc 18:48 17 tháng 9, 2011

Tài trợ như thế mới cân bằng dân sinh chứ, sao lại gọi là lạm phát được, cũng giống như người giầu đi làm từ thiện mà, còn việc sử dụng những đồng tiền tài trợ đó như thế nào là tùy thuộc vào mỗi nước.
Chúc vui bạn nhé

Đăng nhận xét

Chào các bạn ghé thăm Blog, bạn hãy để lại nhận xét nếu thấy bài viết có ích. Cám ơn các bạn

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by WordPress Themes | by Free - Premium Blogger Themes | Facebook Themes

*_* Bảng thông báo


Blog Kimduccz chào các bạn. Cám ơn các bạn đã đến thăm, rất mong nhận được những đóng góp xây dựng cho Blog ngày một tốt hơn, Blog Kimduccz chúc cộng đồng BlogSpot của chúng ta ngày một phát triển, chúc các bạn vui vẻ, thành công.

*_* Liên kết Blog

*_* Bài xem nhiều