Thứ Hai, 11 tháng 7, 2011

Những top 10 trên thế giới

Tốp 10 Thành phố kiến trúc cao tầng nổi tiếng trên thế giới.

1. Seattle, Hoa Kỳ : 

Seattle là trung tâm thương mại, văn hóa và công nghệ tiên tiến của Mỹ, là cửa ngõ lớn cho thương mại Thái Bình Dương và châu Âu. Seattle được bao quanh bởi các dãy núi và nước.
 Bề mặt thành phố là 4 tòa nhà cao từ 184 đến hơn 200 mét với Tháp quan sát nổi tiếng Space Needle.




2. Thâm quyến, Trung Quốc : 

Thâm Quyến trước đây là một Làng chài nhỏ trên biên giới của Hồng Kông vào những năm 1970, bây giờ nó đã là đô thị lớn với hơn 6 triệu dân.



Có 20 công trình kiến trúc ở độ cao hơn 200 mét bao gồm Quảng trường Shun Hing với 8 tòa nhà cao nhất thế giới. Khi hoàng hôn buông xuống Thâm Quyến nhìn giống như một bức tranh với sự tỏa sáng của những ánh đèn Neon.

3. Kuala Lumpur, Malaysia :

Đây có lẽ là Thành phố ấn tượng nhất trên toàn thế giới với hơn 2 triệu dân, có 10 kiến trúc độ cao trên 200 mét, Tháp Menara cao 420 mét.


Được cho là Thành phố biên giới bùng nổ từ cuộc Cách mạng kinh tế khu vực Đông Nam Á.

4. Toronto, Canada : 

Toronto là nơi hội tụ của nhiều nền văn hóa và sắc tộc, Thành phố có 7 kiến trúc với độ cao hơn 200 mét, Tháp CN Tower cao 553 mét thường được gọi là kiến trúc đứng tự do cao nhất vùng Bắc Mỹ, hiện nay Tháp CN có tầng quan sát cao nhất thế giới.


Toronto cũng là nơi có kiến trúc đa dạng nổi tiếng bao gồm cả Quảng trường Thành phố, các công ty tài chính dày đặc đứng thứ 3 ở Bắc Mỹ sau New York và Chicago.

5. Tokyo, Nhật Bản :

Tokyo là Thành phố đông dân nhất thế giới, có 18 kiến trúc với độ cao hơn 200 mét bao gồm cả Tháp Tokyo (Tháp có thể thay đổi màu sắc mỗi đêm).


 Kiến trúc đương đại độc đáo, Thành phố vào ban đêm trông rất ngoạn mục bởi ánh sáng đèn Neon và đèn Flash trên đỉnh các tòa nhà cao tầng.

6. Singapore, Singapore :

Là một trong những Thành phố sạch đẹp và hiện đại trên thế giới, với 11 tòa nhà có độ cao không quá 280 mét, trong đó 6 tòa nhà có độ cao hơn 200 mét.


Các tòa nhà đều có tông màu sáng với cây xanh rải rác xung quanh Thành phố.

7. Thượng Hải, Trung Quốc :

Thượng Hải nhìn giống như 1 trạm không gian Vũ trụ, đây là Thành phố lớn hiện đại nhất Trung Quốc. Hiện nay Thượng Hải là 1 trong những cường quốc kinh tế lớn nhất trên thế giới.


Thượng Hải đang trở thành điển hình của kiến trúc hiện đại với 28 tòa nhà có độ cao hơn 200 mét và 2 tòa nhà độ cao hơn 400 mét (trong đó Insanely cao 468 mét).

8. New York, Hoa Kỳ :

New York là Thành phố có mật độ nhà cao tầng dày đặc và đa dạng nhất thế giới, với 48 tòa nhà có độ cao trên 200 mét.


Bốn tòa nhà cao nhất ở New York được xây dựng vào đầu những năm 1930 : Trung tâm Thương mại Towers, tượng Nữ Thần Tự Do, tòa nhà Empire State và Liên Hợp Quốc.

9. Chicago, Hoa Kỳ :

Chicago là Thành phố đầu tiên xây dựng những tòa cao ốc hiện đại, nơi áp dụng tiên phong hình thức kỹ thuật mới đưa thép vào xây dựng từ năm 1885.


 Chicago có 20 tòa nhà với độ cao hơn 200 mét (trong số đó có 3 tòa nhà cao nhất thế giới bao gồm cả tòa nhà cao nhất ở Bắc Mỹ).

10. Hồng Kông, Trung Quốc :

Hồng Kông có 43 tòa nhà với độ cao hơn 200 mét, trong đó có 30 tòa nhà được xây dựng từ năm 2000 hoặc sau đó.


Hồng Kông cũng tự hào có 4 trong số 17 tòa nhà cao nhất thế giới, Hồng Kông được đặt tên là "Thành phố cao nhất thế giới" trong danh sách xếp hạng trực tuyến của những tòa nhà chọc trời được tham chiếu trong Almanac kiến trúc năm 2006.

Tốp 10 biểu tượng tòa nhà .

Trên thế giới có rất nhiều loại tòa nhà khác nhau, và đôi khi 1 tòa nhà được xây dựng làm say đắm 1 Thành phố, thậm chí 1 Quốc gia. Theo thời gian các tòa nhà này trở thành đỉnh cao vĩ đại biểu tượng đặc trưng cho Thành phố đó.

1. Nhà thờ Hagia Sophia, Thổ Nhĩ Kỳ : 

Được xây dựng từ thế kỷ thứ 4, trải qua nhiều thế kỷ, Hagia Sophia được xây dựng lại giữa năm 532 và 537.


Hagia Sophia là những gì còn sót lại của nền kiến trúc cổ đại Byzantine, chân mái vòm đường kính đạt đến 182 feet.

2. Bảo tàng Louvre, Pháp : 

Là một trong các viện bảo tàng dễ nhận biết nhất trên thế giới  đó chính là biểu tượng của Kim Tự Tháp bằng thủy tinh, ban đầu được xây dựng vào thế kỷ thứ 12 làm Bảo tàng, đến thế kỷ thứ 14 được chuyển thành nơi cư trú cho Hoàng gia. Năm 1750 vua Louis XV đã làm cho nó quay trở lại là 1 bảo tàng Hoàng gia.


Trong cuộc Cách mạng Pháp Louvre chuyển đổi thành Bảo tàng công cộng, trải qua sự khôi phục lại của Napoleon 1, Louis XVIII và Charles X. Hiện nay Bảo tàng Louvre nắm giữ 380 000 kỷ vật, 35 000 trong số đó được trưng bày. 

3. Burj Al Arab, Dubai :

Được xây dựng vào năm 1994, nổi tiếng với nét kiến trúc độc đáo nhìn giống như 1 cánh buồm, Burj Al Arab là một trong những khách sạn lớn và sang trọng nhất trên thế giới, nằm trên 1 hòn đảo nhân tạo ở vùng vịnh Ba Tư.



Khách sạn có 1 bể cá nước biển lớn, 202 dãy phòng sang trọng, 2 nhà hàng (1 trong số đó được bình chọn là 1 trong 10 nhà hàng đứng hàng đầu thế giới).

4. Nhà hát Opera Sydney, Úc :

Nhà hát không chỉ là trung tâm của nền nghệ thuật Úc mà còn là tâm điểm cho khách du lịch đến thăm. 1 cuộc thi thiết kế được tổ chức năm 1955 bởi NSW Premier Joseph Cahill người chiến thắng là J.Utzon - 1 kiến trúc sư Đan Mạch và đến năm 1958 công trình bắt đầu được xây dựng.


Opera Sydney gồm : Nhà hát Opera, phòng hòa nhạc, phòng chiếu phim, phòng thu âm, phòng Utzon, sân trước cũng giống như 1 Studio, 5 nhà hàng, 4 cửa hàng lưu niệm và 1 Tour du lịch hướng dẫn mọi hoạt động.

5. Tòa nhà Empire State, Mỹ :

Empire State được xây dựng vào năm 1930 và được hoàn thành sau 410 ngày, giành danh hiệu "tòa nhà cao nhất thế giới" vượt qua cả 40 Wall Street và Chrysler Building đã được xây dựng xung quanh vào cùng 1 thời điểm .


Tòa nhà Empire State được thiết kế bởi William F. Lamb dựa trên thiết kế dây dựng Reynolds tại Winson Salem Bắc Carolina và Tháp Carew ở Cincinnati Ohio.

6. Taj Mahal, Ấn Độ :

Taj Mahal nhìn giống như 1 cung điện, nhưng thật ra là 1 lăng mộ được Hoàng Đế Mughal Shah Jahan xây cho người vợ yêu quí thứ 3 Mumtaz Mahal của ông sau khi bà qua đời năm 1632 trong khi sinh đứa con thứ 14 của họ.


Taj Mahal được khởi công xây dựng năm 1633, công việc được tiến hành và hoàn thành sau 15 năm (1648), với sự góp sức của 20 000 công nhân và thợ thủ công được tuyển chọn từ khắp nơi trên miền Bắc Ấn Độ, nhưng phải mất thêm 5 năm nữa để xây khu vườn bao quanh. Khi Hoàng Đế qua đời năm 1658, ông được chôn cất trong Taj Mahal bên cạnh vợ của mình. Ngày nay Taj Mahal dưới tác động của mưa Axít và ô nhiễm từ nhà máy lọc dầu Mathura đã chuyển từ màu trắng của đá Cẩm Thạch sang màu vàng.

7. Tháp Eiffel, Pháp :

Tháp Eiffel được xây dựng từ những năm 1887 - 1889, đánh dấu trăm năm của cuộc Cách mạng Pháp, kiến trúc vòm chân Tháp giống như 1 chiếc cổng.


Tháp Eiffel được thiết kế bởi kỹ sư Gustave Eiffel, khi nó được xây dựng, tên của 72 nhà khoa học Pháp cùng các kỹ sư Pháp đã được khắc vào đó. Tháp là 1 công cụ truyền thông có giá trị trong nhiều năm.

8. Đồng hồ Big Ben, Anh :

Đây là 1 trong những Tháp đồng hồ có 4 mặt nổi tiếng nhất trên thế giới, Tháp đồng hồ được hoàn thành trong sự phục hồi của cung điện Westminster năm 1858.


Tòa Tháp cao 316 feet, 4 mặt của đồng hồ mỗi mặt 23 feet vuông, chuông đồng hồ nặng 13 tấn .

9. Đấu trường La Mã, Ý :

Đấu trường La Mã là 1 trong những kỳ công kiến trúc lớn nhất đạt được bởi những người La Mã cổ đại, nó có khả năng chứa được 50 000 người, Đấu trường thường được sử dụng cho các mục đích giải trí như : Các trò đấu võ sĩ, săn và hành quyết động vật, chiếu những bộ phim dựa trên thần thoại cổ điển...


Dưới thời trung cổ Đấu trường được sử dụng làm nhà ở, nhà xưởng, 1 pháo đài, 1 mỏ đá, 1 khu cho trật tự tôn giáo, 1 đền thờ Ki tô giáo. Ngày nay Đấu trường La Mã là 1 trong những điểm nổi tiếng nhất ở Roma, mỗi năm thu hút hàng ngàn khách du lịch .

10. Kim tự tháp Giza, Hy Lạp :

Kim tự tháp trên Cao nguyên Giza có sức hấp dẫn con người trong nhiều thế kỷ, Kim tự tháp đứng sừng sững như thách thức cùng thời gian, mức độ chính xác trong xây dựng rất cao so với tiêu chuẩn kỹ thuật hiện nay. Chúng được xây dựng riêng biệt như lăng mộ cho 3 Pharaoh trong triều đại thứ 3 và thứ 4, và nó cũng là kỳ quan cổ đại duy nhất còn sót lại của thế giới.


Có lịch sử và tuổi thọ lâu đời nhưng vẫn còn là điều bí ẩn xung quanh Kim tự tháp kể từ khi chúng được tìm thấy bởi hàng ngàn người Hy Lạp cổ đại, những câu hỏi chưa có câu trả lời đại loại như : Họ xây dựng Kim tự tháp như thế nào ? Dự định có bao nhiêu người làm việc ? Xây dựng trong bao lâu ? Sự hiểu biết của người Ai Cập về Thiên văn học, Toán học và Địa lý là gì ?
Loài người trên thế giới đều ngạc nhiên trước 1 nền văn minh mà chủ nhân áp dụng trong việc xây dựng Kim tự tháp trước cả khi phát minh ra bánh xe.

                                                  Lược dịch theo : toptenz

2 nhận xét:

dunghennessy nói...
lúc 00:26 14 tháng 7, 2011

Trên Banner của em có những chú chim bay "về nơi xa xăm" nhìn thấy huyền ảo quá.
Blog của em bây giờ rất là chuyên nghiệp rồi đó
Chúc em có nhiều bài hay để chia sẻ với cộng đồng nha!!!

kimduccz nói...
lúc 13:40 15 tháng 7, 2011

Hì hì...Blog của em được như ngày hôm nay là nhờ vào sự giúp đỡ lớn lao của anh mà.
Cám ơn anh vì lời chúc và động viên em

Đăng nhận xét

Chào các bạn ghé thăm Blog, bạn hãy để lại nhận xét nếu thấy bài viết có ích. Cám ơn các bạn

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by WordPress Themes | by Free - Premium Blogger Themes | Facebook Themes

*_* Bảng thông báo


Blog Kimduccz chào các bạn. Cám ơn các bạn đã đến thăm, rất mong nhận được những đóng góp xây dựng cho Blog ngày một tốt hơn, Blog Kimduccz chúc cộng đồng BlogSpot của chúng ta ngày một phát triển, chúc các bạn vui vẻ, thành công.

*_* Liên kết Blog

*_* Bài xem nhiều