Thứ Hai, 18 tháng 7, 2011

Đại hội quốc tế về các tác phẩm của Shakespeare được tổ chức tại cộng hòa Séc

Các chuyên gia tại Praha (thủ đô cộng hòa Séc) tiến hành tập hợp những tác phẩm của nhà thơ nhà viết kịch nổi tiếng mọi thời đại William Shakespeare. Ông sống, làm việc và có ảnh hưởng sự kiện văn hóa tại Anh và trên thế giới. Lần đầu tiên 1 đại hội quốc tế được tổ chức tại thủ đô của Séc, tham gia đại hội này có đến 800 nhà sử học, nhà phê bình sân khấu, và các học giả đến từ 1 số nước trên thế giới.
Đây là đại hội lần thứ 9 kể từ năm 1971 được tổ chức thường xuyên mỗi 5 năm. Năm nay mang chủ đề của thời kỳ Phục hưng Shakespeare qua các thời đại, được tổ chức bởi Đại học Charles Khoa Nghệ thuật, kết hợp với Hiệp hội quốc tế và Nhà hát quốc gia.
Đại hội chính thức khai mạc ngày hôm qua 17/07/2011, bên bờ sông Praha.


"Tôi rất vinh dự rằng trường đại học của chúng tôi có thể tham gia các sự kiện có tầm quan trọng như vậy. Tôi hy vọng những câu hỏi mới tại Đại hội lần này sẽ tìm được những câu trả lời thỏa đáng", Ông Vaclav Hampl, Hiệu trưởng Trường Đại học Charles nói.
Trong số hàng trăm người tham gia, là những chuyên gia của nền Văn học và Lịch sử Nghệ thuật từ Anh, Canada, Mỹ, Nhật, Ý và Pháp.
Trong năm ngày tiếp theo, các Đại biểu sẽ tái hiện một loạt các kiến thức mới về cuộc đời và công việc của nhà viết kịch này. Đại hội lần này cũng đồng thời giới thiệu và củng cố thêm mối quan hệ giữa 2 nền văn hóa Séc và Anh cũng như nền văn hóa Séc với thế giới.

                                      Lược dịch theo : ceskenoviny.cz

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chào các bạn ghé thăm Blog, bạn hãy để lại nhận xét nếu thấy bài viết có ích. Cám ơn các bạn

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by WordPress Themes | by Free - Premium Blogger Themes | Facebook Themes

*_* Bảng thông báo


Blog Kimduccz chào các bạn. Cám ơn các bạn đã đến thăm, rất mong nhận được những đóng góp xây dựng cho Blog ngày một tốt hơn, Blog Kimduccz chúc cộng đồng BlogSpot của chúng ta ngày một phát triển, chúc các bạn vui vẻ, thành công.

*_* Liên kết Blog

*_* Bài xem nhiều