Thứ Bảy, 4 tháng 6, 2011

Microsoft đề nghị ban hành luật bảo vệ IP

Gần cuối tháng 5 vừa qua Microsoft đã trình lên Ủy ban Tư pháp Thượng viện về mối đe dọa trộm cắp tiềm ẩn Online đối với kinh tế và chất xám (sáng tạo), đề nghị pháp luật hỗ trợ các mục tiêu và phương pháp tiếp cận, xem xét để ban hành thêm vào Luật sở hữu trí tuệ năm 2011 đó là : Bảo vệ IP.
Luật Bảo vệ IP là luật nhằm cung cấp các công cụ mới để thử thách sự gia tăng của "các trang Web giả mạo" - Dành riêng cho các trang Web Internet vi phạm nội dung hoặc hàng giả. Nó thiết lập mọi hành động của cả quyền chính phủ và tư nhân trong một nỗ lực giải quyết những gì mà Phòng Thương mại Hoa Kỳ ước tính là hàng tỷ USD mỗi năm về vấn đề đang đe dọa Hoa Kỳ đó là sự sáng tạo bị đánh cắp (chảy máu chất xám), nơi người tiêu dùng Mỹ có nguy cơ, gây tác hại đến nền kinh tế và Hãng vẫn phải trả mọi chi phí cho công nhân Mỹ.
Thượng Nghị Sỹ Leahy, Grassley, Hatch và các nhà tài trợ dự luật khác đã thông qua, phản ứng cho vấn đề này là trao quyền cho các Tòa án Mỹ để đối phó với các mức độ vi phạm xảy ra bên ngoài Hoa Kỳ, khuyến khích hành vi trách nhiệm của các công ty tham gia vào các hệ sinh thái Internet và những giá trị tiếp theo.
Trên Thế giới, các Quốc gia có tỷ lệ vi phạm bản quyền cao nhất là luôn có những qui định pháp luật yếu. Người Mỹ luôn phải sáng tạo để chống vi phạm bản quyền nhưng cơ quan thực thi và Tòa án được đào tạo quá tải hoặc thiếu nguồn cung cấp. Vi phạm bản quyền không chỉ gây tác hại tới quyền sở hữu mà còn gây tác hại rộng hơn đến nền kinh tế vì vậy đây là điều mong đợi các công ty thúc đẩy mạnh trách nhiệm đã chứng minh trước pháp luật, cách tiếp cận cân bằng là giới hạn trách nhiệm gánh nặng hợp lý giao cho các doanh nghiệp hợp pháp định vị để hỗ trợ trong nỗ lực thực thi sẽ có vai trò quan trọng trong việc hạn chế vi phạm.
Khi luật Bảo vệ IP được Thượng viện phê chuẩn, đảm bảo 1 số khía cạnh tự nhiên xem xét thêm để thúc đẩy cân bằng công lý.
Microsoft là 1 công ty xây dựng trên sự đổi mới và được bảo vệ thông qua quyền sở hữu trí tuệ. Công ty cam kết giúp đảm bảo rằng bản quyền được tôn trọng trong môi trường trực tuyến.

                                   Theo : Blogs.technet.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chào các bạn ghé thăm Blog, bạn hãy để lại nhận xét nếu thấy bài viết có ích. Cám ơn các bạn

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by WordPress Themes | by Free - Premium Blogger Themes | Facebook Themes

*_* Bảng thông báo


Blog Kimduccz chào các bạn. Cám ơn các bạn đã đến thăm, rất mong nhận được những đóng góp xây dựng cho Blog ngày một tốt hơn, Blog Kimduccz chúc cộng đồng BlogSpot của chúng ta ngày một phát triển, chúc các bạn vui vẻ, thành công.

*_* Liên kết Blog

*_* Bài xem nhiều