Thứ Ba, 29 tháng 4, 2014

Nụ hôn và sức khỏe

Hôn không chỉ giúp những người yêu nhau gia tăng tình cảm mà còn đem lại nhiều lợi ích sức khỏe khác mà bạn có thể không để ý đến.

Giảm cân
Bạn có tin nụ hôn giúp vòng eo trở nên thon gọn hơn hay không? Một cuộc nghiên cứu của Đại học Louisville (Mỹ) cho thấy một nụ hôn nồng nàn có thể giúp bạn đốt cháy đến 2 calorie mỗi phút. Tuy tác dụng của việc này không thể so sánh với tập luyện thể thao nhưng chừng đó cũng đủ để bạn hôn thường xuyên hơn.
Bảo vệ sự tươi trẻ
Khi cười, chúng ta phải huy động rất nhiều cơ trên khuôn mặt. Thế còn khi hôn thì sao? Theo chuyên gia trị liệu tình dục Ava Cadell ở Mỹ, khoảng 30 loại cơ được huy động khi bạn thực hiện nụ hôn, do đó, việc này sẽ giúp các cơ mặt trở nên săn chắc hơn.
Giữ vệ sinh khoang miệng
Chúng ta luôn muốn đảm bảo hơi thở của mình không gây khó chịu lẫn khó xử khi gần gũi với ai đó, vì vậy một nụ hôn kiểu Pháp có thể giúp bạn duy trì sức khỏe khoang miệng. Sự kết hợp giữa môi và lưỡi thúc đẩy việc sản sinh nước bọt giúp tiêu hóa thức ăn và giúp loại bỏ vi khuẩn. Sự gia tăng lượng nước bọt không có nghĩa nụ hôn của bạn trở nên “lõng bõng” hơn, mà thực tế điều đó giúp ngăn ngừa sâu răng hiệu quả.
Tăng cường miễn dịch
Nếu cần có thêm lý do để hôn, hãy nghĩ đến tác dụng hỗ trợ hệ miễn dịch của nó. Theo tiến sĩ Yael Vernado, sự trao đổi nước bọt thông qua nụ hôn còn giúp hoán đổi những vi khuẩn có lợi vốn đóng vai trò như một liều vắc xin tự nhiên. Điều này có nghĩa rằng mỗi khi bạn tận hưởng một nụ hôn đầy tình cảm với người yêu, nó không chỉ giúp tăng cường hưng phấn mà còn góp phần củng cố hệ miễn dịch.
Giải tỏa căng thẳng
Có bao giờ bạn cảm thấy bị căng thẳng và bực dọc sau khi hôn ai đó hay không? Cả khi bạn cãi vã và giận dỗi, chỉ một cái ôm thật chặt cùng nụ hôn làm lành có thể giúp bạn thư giãn. Đó là bởi vì nụ hôn giúp phóng thích chất oxytocin vốn có thể cải thiện tâm trạng và giải tỏa tình trạng căng thẳng tinh thần.
Bảo vệ sức khỏe tim mạch
Chất adrenaline được phóng thích khi hôn có tác dụng tương tự việc tập thể dục, vì thế nó sẽ giúp tim bạn làm việc tích cực hơn và tăng cường sự lưu thông máu khắp cơ thể cũng như giảm nguy cơ huyết áp cao. Hãy giữ cho tim khỏe mạnh bằng cách kết hợp tập thể dục với... hôn.
Giảm đau
Một hiệu quả nữa của nụ hôn mà nhiều người có thể không biết là giảm đau. Bởi vì khi hôn, cơ thể giải phóng các endorphin giúp giải tỏa cơn đau hiệu quả. Tác dụng giảm đau của nụ hôn thậm chí còn cao hơn gấp đôi một số loại thuốc giảm đau phổ biến mà không hề gây phản ứng phụ.
Tăng hiệu quả làm việc
Một cuộc nghiên cứu ở Đức cho thấy đàn ông nhận được một nụ hôn ngọt ngào từ vợ trước khi đi làm, sẽ kiếm nhiều tiền hơn. Theo chuyên gia nghiên cứu Andréa Demirjian, nếu người đàn ông rời nhà với tâm trạng vui vẻ, anh ấy sẽ làm việc hiệu quả hơn do cảm thấy yên lòng, và có thể kiếm được nhiều tiền hơn.
                                   Theo : Thanh Niên Online

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chào các bạn ghé thăm Blog, bạn hãy để lại nhận xét nếu thấy bài viết có ích. Cám ơn các bạn

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by WordPress Themes | by Free - Premium Blogger Themes | Facebook Themes

*_* Bảng thông báo


Blog Kimduccz chào các bạn. Cám ơn các bạn đã đến thăm, rất mong nhận được những đóng góp xây dựng cho Blog ngày một tốt hơn, Blog Kimduccz chúc cộng đồng BlogSpot của chúng ta ngày một phát triển, chúc các bạn vui vẻ, thành công.

*_* Liên kết Blog

*_* Bài xem nhiều