Thứ Năm, 6 tháng 2, 2014

Đầu Xuân kể chuyện đêm 30 Tết

Sáng 30 Tết, mình chuẩn bị làm cỗ mặn để thắp hương, bắt tay vào làm thịt con gà Trống để cúng Tất Niên sớm, sợ rằng chiều đi làm, tối mới về sẽ bị trễ theo giờ Việt Nam...
Mặc dù gà Trống khi mình mua về đã được họ cắt tiết và làm sạch lông, nhưng đến khi mình mổ moi để lấy ruột ra thì tự nhiên mùi gà sộc vào mũi... Trời ơi...Nước mắt nước mũi mình trào ra, hắt xì mấy lần...
Con gái chạy ra bếp nhìn thấy mẹ như thế liền hỏi :
-Mẹ bị làm sao thế ?
-Tại mùi gà con ạ
-Chắc là mẹ chưa làm bao giờ nên bị như thế chứ gì...
Ôi con gái tui sao lại giỏi đoán thế nhỉ, đúng là năm nay lần đầu tiên mình làm thịt gà để thắp hương nên không quen...Từ trước tới giờ, ở với bố mẹ thì bố mẹ làm, hoặc đi chợ mua gà đã làm sẵn rồi, khi sang đây ở với các anh chị thì các anh chị làm, đến khi lập gia đình thì chồng làm...
Năm nay lần đầu tiên mình mới phải "tự thân vận động" làm thịt gà, loay hoay một lúc rồi cũng xong, tự nhủ rằng những lần sau quen dần sẽ nhanh hơn...
Thổi xôi, nấu canh miến, xào rau xong, bắt đầu mở tủ lạnh để lấy bánh chưng và giò nạc, thì ôi trời, cây giò nạc đã bị cắt mất một phần phía đầu...
Gọi con gái ra hỏi thì con nhận đã cắt ra để ăn cơm cùng với em Tuấn rồi, tại mẹ không nói gì, thế là xong, đành phải lấy giò xào thắp hương thay giò nạc vậy...
Cũng không trách được con gái, vì mình không dặn con, những lần trước mình cứ mua về để trong tủ lạnh, những lúc mẹ đi làm, con gái ở nhà tự lấy cắt ra ăn cơm cùng với em ku mà, nên giờ con vẫn quen như vậy vì không thấy mẹ nói gì, cũng chưa nhận thức được Tết Việt Nam mẹ phải làm cỗ mặn thắp hương...
Xong tuần hương đầu thì cũng tới giờ đi làm, liền thay quần áo rồi ba chân bốn cẳng chạy thẳng ra nhà máy, tới nơi trong vòng hơn 10 phút...
Làm được khoảng vài tiếng thì hết nguyên vật liệu, cả dây chuyền được nghỉ về, may quá mình vẫn về kịp để thắp hương mồng 1 Tết, rồi còn xông nhà nữa chứ...
Về đến nhà, thắp thêm 1 tuần nhang nữa, đang thay quần áo để chuẩn bị đi xông nhà thì nghe tiếng chuông gọi cửa...
Cửa mở, có 2 người công an (1nam, 1 nữ) Sở Ngoại kiều trực thuộc Bộ Nội Vụ đến kiểm tra nhân sự, ồ may quá lại có người xông nhà cho mình, nhưng chắc năm nay thật nào cũng có việc liên quan đến pháp luật cho xem...
2 người này thì mình lại quen, vì trước đây khi còn quản lý Hotel cho anh chị mình ở Chrudim, thì những người công an này tới kiểm tra nhân sự ở đó suốt rồi còn gì...
Sau khi đưa cho họ xem xong giấy tờ, họ hỏi thăm dăm ba câu chuyện rồi ra về...
Ôi lại thấy đau đầu chóng mặt quá...Bác sỹ đang cho nghỉ ốm 1 tuần nói ở nhà phải nghỉ ngơi, vậy mà chẳng chịu nghỉ ngơi cho, đầu cứ nghĩ, chân cứ đi, việc cần giải quyết làm sao ở nhà được chứ...
Khuya rồi, đi ngủ thôi ta ơi...Việc đâu còn có đó cứ từ từ giải quyết từng bước...





0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chào các bạn ghé thăm Blog, bạn hãy để lại nhận xét nếu thấy bài viết có ích. Cám ơn các bạn

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by WordPress Themes | by Free - Premium Blogger Themes | Facebook Themes

*_* Bảng thông báo


Blog Kimduccz chào các bạn. Cám ơn các bạn đã đến thăm, rất mong nhận được những đóng góp xây dựng cho Blog ngày một tốt hơn, Blog Kimduccz chúc cộng đồng BlogSpot của chúng ta ngày một phát triển, chúc các bạn vui vẻ, thành công.

*_* Liên kết Blog

*_* Bài xem nhiều