Thứ Bảy, 26 tháng 10, 2013

Thi thể người nổi tiếng không toàn vẹn

Ai đang giữ bộ não của Tổng thống Mỹ John F. Kennedy?
Từ năm 1966 cho tới nay- ba năm sau thời điểm sau khi Tổng thống Kennedy bị ám sát, người ta phát hiệnra rằng bộ não của ông đã bị đánh cắp trong quá trình khám nghiệm tử thi. 


Tổng thống Mỹ Jonh F.Kennedy


Những người theo thuyết âm mưu thì giả định rằng điều này chứng tỏ rằng JohnF. Kennedy không bị Lee Harvey Oswald bắn từ phía sau, mà từ phía trước trán.
Giả thuyết mới đây nhất nhằm giải thích cho việc này lại không mấy hấp dẫn.Tác giả của cuốn sách mới viết về vụ ám sát Tổng thống Kennedy là James Swansoncho rằng bộ não của ông đã bị em trai là Robert giấu đi, 'có thể là để che đậychứng cứ cho thấy tình trạng bệnh tật thật sự của Tổng thống, hoặc cũng có thểlà để che dấu chứng cứ cho thấy số lượng thuốc mà ông đã dùng'.
Tuy nhiên, Kennedy chỉ là một trong số nhiều người nổi tiếng mà các bộ phậntrên cơ thể không toàn vẹn sau khi qua đời.

Nhà khoa học Albert Einstein

Từ lâu, việc sở hữu não bộ vẫn luôn là niềm ưa thích của những ai muốn nghiêncứu về bí mật của trí tuệ và quyền lực. Sau khi nhà khoa học Albert Einstein mấtnăm 1955, bộ não của ông đã bị nhà nghiên cứu bệnh học Thomas Harvey lấy đi.Phần lớn não của Einstein đã bị cắt nhỏ làm hàng trăm phần, và rất nhiều trongsố các phần đó đã bị mất cắp.
Đầu của nhà soạn nhạc Joseph Haydn đã bị hai người đàn ông đánh cắp từ ngôimộ của ông, chỉ vì họ quan tâm tới não tướng học. Họ tin rằng nhìn từ hình dángvà kích thước của đầu có thể cho thấy sự sáng suốt của người đó.
80 năm sau cái chết của nhà soạn nhạc, xương sọ của ông được đưa tới Hội Bèbạn Âm nhạc tại Vienna.

Nhà soạn nhạc thiên tài Ludwig van Beethoven

Khi Ludwig van Beethoven mất chỉ vài năm sau Haydn, cũng có nhiều người longại tình trạng tương tự xảy ra khi một người phu đào mộ tuyên bố rằng có ngườiđã đề nghị trả ông ta hàng đống tiền để 'đặt cọc lấy đầu của Beethoven ở một nơinào đó'.
Mặc dù vậy, thi hài của nhà soạn nhạc vĩ đại cũng không thể bình an vô sự.Trong quá trình khám nghiệm tử thi, một bác sĩ đã lấy xương tai của nhà soạnnhạc, một đám tóc bị cắt cụt, và khi mộ của ông được khai quật vào cuối nhữngnăm 1800, một số mảnh vỡ ở sọ của ông cũng bị lấy mất.
Thi hài của Hoàng đế Napoleon Bonapart cũng không còn nguyên vẹn. Phần ruộtđược cho la của ông đã bị tiêu hủy tại London trong một cuộc chiến. Nhưng bộphận sinh dục của ông được cho là hiện đang do con gái của bác sĩ tiết niệu JohnLauttiner sở hữu. Vị bác sĩ này ở bang New Jersey và đã mua phần cơ thể này củaNapoleon trong một cuộc đấu giá năm 1977.
Trong một số trường hợp, các phần thi hài lưu lạc này lại xuất hiện trở lạinhiều năm sau đó. Vào năm 2009, hai ngón tay và một chiếc răng của Galileo đãđược tìm thấy trở lại. 95 năm sau cái chết của nhà thiên văn học, các ngón tayvà răng của ông đã được đưa trở lại Bảo tàng Galileo tại Florence để đoàn tụ vớithi hài của người quá cố.
                           Theo : vn.news.yahoo.com 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chào các bạn ghé thăm Blog, bạn hãy để lại nhận xét nếu thấy bài viết có ích. Cám ơn các bạn

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by WordPress Themes | by Free - Premium Blogger Themes | Facebook Themes

*_* Bảng thông báo


Blog Kimduccz chào các bạn. Cám ơn các bạn đã đến thăm, rất mong nhận được những đóng góp xây dựng cho Blog ngày một tốt hơn, Blog Kimduccz chúc cộng đồng BlogSpot của chúng ta ngày một phát triển, chúc các bạn vui vẻ, thành công.

*_* Liên kết Blog

*_* Bài xem nhiều