Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2011

Cách làm hiển thị "nút" chỉnh sửa nhanh bài viết

Trong các phần thân bài Blog theo mẫu mặc định của Blogspot vẫn thường hiển thị "nút" chỉnh sửa nhanh là biểu tượng chiếc bút chì nhỏ nằm cuối mỗi bài viết, khi bạn đăng nhập vào Blog sẽ thấy chúng xuất hiện, rất tiện lợi cho việc chỉnh sửa bài viết.
Nhưng nếu bạn nào đổi Themes của Blog thành Premium, WordPress, hoặc đổi sang các mẫu khác ngoài mẫu mặc định thì mặc dù bạn có Check để kích hoạt cho "nút" đó xuất hiện trong phần chỉnh sửa thân bài, nhưng khi đăng nhập vào Blog bạn vẫn không nhìn thấy chúng xuất hiện cuối mỗi bài viết.


Vậy phải làm thế nào để "nút" đó xuất hiện trở lại như mẫu mặc định trước đây.
Bạn làm như sau : Đăng nhập vào Blog > Mẫu > Chỉnh sửa HTML > Tiếp tục > Check vào mở rộng mẫu tiện ích, Phải chuột vào bất kỳ chỗ nào trong khung mẫu rồi bấm đồng thời cặp phím ( Ctrl + F ), xuất hiện 1 ô tìm kiếm.
Nếu bạn muốn biểu tượng xuất hiện ở phía trên bài viết, bạn Copy dòng này  <div class='post hentry'> dán vào ô tìm kiếm, sau đó dán Code sau vào bên dưới dòng trên.
<b:include data='post' name='postQuickEdit'/>
Nếu bạn muốn biểu tượng xuất hiện ở phía dưới bài viết, bạn Copy dòng này <div class='post-footer'> dán vào ô tìm kiếm, sau đó dán Code trên vào bên dưới dòng này <div class='post-footer-line post-footer-line-1'/>
Bây giờ bạn lưu mẫu rồi quay lại Blog xem kết quả.
Chúc các bạn vui vẻ.

Trích lược theo : oloblogger.com

15 nhận xét:

VU DUNG nói...
lúc 06:59 5 tháng 9, 2012

cảm ơn bạn rất nhiều

kimduccz nói...
lúc 16:58 9 tháng 9, 2012

Mình cũng cám ơn bạn đã ghé thăm

Hành Trang Vào Đời nói...
lúc 21:45 10 tháng 9, 2012

Chào bạn !
Mình đã làm theo các bước hướng dẫn, nhưng đến bước nhấn chuột phãi kết hợp vói Ctrl+F thì nó ko xuất hiện hộp tìm kiếm mà xuất hiện bảng khác thôi. Có gì đó không đúng trong thao tác này không, bạn vui lòng giúp mình nha. Cám ơn nhiều.

kimduccz nói...
lúc 09:19 13 tháng 9, 2012

Nếu bạn dùng trình duyệt FF thì khung tìm kiếm sẽ xuất hiện ở bên dưới góc trái của mẫu tiện ích, nếu bạn dùng trình duyệt Chrome thì khung tìm kiếm sẽ xuất hiện bên trên góc phải của mẫu tiện ích. Bạn làm lại thử nếu vẫn không thấy xuất hiện thì gửi File cho tôi sửa giúp cho. EMail của tôi : kimduccz@yahoo.com

Hành Trang Vào Đời nói...
lúc 09:33 16 tháng 9, 2012

Chào bạn. Vấn đề là khi mình sử dụng trình duyệt FF đăng nhập thì nó ok. Còn sử dụng Chrome đăng nhập thì không có nút chỉnh sửa và trên góc phải trên Blog cũng ko hiển thị tên của Blogger như bên FF. Bạn có thể giải thích và hướng dẫn cho mình về điều này ? Nếu có thể bạn có thể gửi mail cho nhé : gia_hung1983@yahoo.com.vn
Thanks you very much !!!!

kimduccz nói...
lúc 11:05 16 tháng 9, 2012

Nếu trên góc phải của mẫu tiện ích Blog bạn không xuất hiện khung tìm kiếm thì nó sẽ xuất hiện trên góc phải của thanh điều hướng, bạn thao tác lại lần nữa và để ý nhìn xem có thấy không ? Nếu không thấy nó xuất hiện ở đó thì theo mình nghĩ trình duyệt của bạn đã bị lỗi rồi, bạn gỡ bỏ và cài đặt lại

Unknown nói...
lúc 17:02 16 tháng 9, 2012

Thường thì template share trên mạng thường xoá nút này, Nhưng cách trên của chị thì chỉ làm nó hiển thị :D.
Thử viết bài tuỳ chỉnh nó xem, sẽ hay hơn :D.

Từ lúc dùng blogspot tới giờ mới gặp con gái chơi blogspot đó :-ss

À chị nên bỏ hộp capcha đi nó gây phiền khi người đọc muốn comments

kimduccz nói...
lúc 08:34 17 tháng 9, 2012

Chào em, Con gái chơi Blogspot thiếu gì, chắc em ít gặp đó thôi. Trước đây chị có chơi Blog 360 ở Yahoo, nhưng sau chị bị mất Nick nên không chơi được nữa, tình cờ chị được biết đến Blogspot này qua anh Dũng (Dungheineken) giới thiệu cho. Rất cám ơn em cùng các bạn đã đến thăm và ủng hộ cho Blog của chị.

Chị đâu có biết làm tem để chia sẻ cho mọi người, chỉ có một vài vấn đề cần chỉnh sửa trong tem có sẵn thì chị làm được thôi, nếu chị biết thiết kế Tem thì đã là dân IT học CNTT lâu rồi đó em.

Còn hộp Capcha tuy hơi phiền 1 chút cho khách Comments nhưng an toàn em ạ, bên Yahoo 360 họ cũng làm thế mà. Tạm thời chị để như thế đã, khi nào có mục gì hay chị sẽ thay sau. Nếu nhiều người có nhu cầu nói hoặc hỏi chuyện mà không muốn Comments thì chị sẽ làm Chat Box để mọi người thỏa mãn.

Hành Trang Vào Đời nói...
lúc 15:42 25 tháng 9, 2012

chào bạn !
Mình đã copy và dán vào nhưng chỉ Firefox thay đổi còn chrome thì ko, đã thử cài lại chrome nhưng vẫn thế. Ko hiểu ra sao, chắc là phải Sd firefox thôi.
Bạn cho mình hỏi các tiện ích như Recent Comments,Recent Posts trước đây mình cập nhật bình thường nhưng bây giờ ko được nữa. Còn phần kết nối bạn bè, google đã ngưng hoạt động rồi,bạn làm bằng cách nào?
Tiện thể bạn có thể chỉ mình thủ thuật cách liệt kê danh sách trên Tab khi rê chuột vào như Blog của bạn đó?
Nếu được bạn giúp đỡ thì hay quá.Hay là Bạn hướng dẫn qua mail cho tiện nhé.Đã làm phiền bạn nhiều, thiệt ngại. Cám ơn nhiều nhiều nha.

kimduccz nói...
lúc 12:04 26 tháng 9, 2012

Chào Hùng,
Theo như các chuyên gia bảo mật nhận định thì hiện nay lướt Web bằng trình duyệt FF an toàn hơn cả, vì IE và Chrome đang bị các Hacker cài phần mềm nằm vùng đặc biệt để đánh cắp mật khẩu người dùng, vậy tạm thời bạn cứ yên tâm dùng FF đi nhé.
Với những tiện ích bạn kể trên theo mình nghĩ chắc có xung đột Code với nhau nên thế, bạn bỏ Code cũ đi dán Code mới vào xem sao?
Phần kết nối bạn bè, Google vẫn hoạt động bình thường, mình vừa thử làm ở "http://buzz.blogger.com/" thấy không có gì thay đổi. Chắc do bạn xóa Code đi rồi nên bây giờ muốn nó xuất hiện lại trong Blog bạn phải dán lại Code thôi.
Liệt kê danh sách này là mẫu có sẵn trên mạng, mình Down nó về và sửa lại một số Code cho phù hợp với Blog, nếu bạn muốn biết thêm về điều này thì vào Blog của anh Dũng để tham khảo thêm nhé. Dưới đay là đường Link.
http://dunghennessy.blogspot.cz/search/label/MENU
http://dunghennessy.blogspot.cz/2012/05/menu-doc-xo-xuong-nhieu-cap.html
Không có gì phải ngại cả, mình hướng dẫn theo khả năng của mình, nếu không biết mình giới thiệu bạn sang các Blog mình biết để tham khảo thêm. Nếu ngoài khả năng thì đành chịu vậy hì hì...
Chúc bạn vui vẻ

Hành Trang Vào Đời nói...
lúc 16:21 26 tháng 9, 2012

Kiến thức là vô tận mà,càng học càng thấy mình nhỏ bé. Người viết Blog nếu không có động lực và bền bỉ chắc là phải bỏ ngang thôi. Cám ơn những gì bạn đã sẻ chia nhé. Chúc bạn sớm đạt được ước mơ.bye

Unknown nói...
lúc 05:06 26 tháng 9, 2013

chào bạn, hi. Mình đã áp dụng cách mà bạn hướng dẫn, nhưng nút sửa nhanh chỉ xuất hiện được ở phía trên tiêu đề, còn dạng ở dưới thì ko thành công. Mình có thể send code theme nhà mình qua mail và bạn xem giúp mình đc ko? Có vẻ như code đá nhau nên nó ko hiển thị á ^^~. Nếu đc thì bạn rep để mình send mail nhé. Tks bạn.

kimduccz nói...
lúc 14:51 29 tháng 9, 2013

Đúng là Code bị "đá nhau" như lời em nói nếu em áp dụng cả 2 cách, chỉ được áp dụng 1 cách dán Code trên hoặc dưới chứ không thể dán cả 2 cùng nhau được. Nếu em làm lại mà nó vẫn không hiện lên thì gửi qua Mail cho chị, chị chỉnh sửa lại giúp cho nhé.
Cám ơn em đã ghé thăm

quang nói...
lúc 15:00 26 tháng 3, 2015

cảm ơn bạn,rất hay và đã làm được,mình làm theo nhiều web khác đều không được

kimduccz nói...
lúc 03:51 15 tháng 4, 2015

Cám ơn bạn đã ghé thăm và có lời khen ngợi

Đăng nhận xét

Chào các bạn ghé thăm Blog, bạn hãy để lại nhận xét nếu thấy bài viết có ích. Cám ơn các bạn

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by WordPress Themes | by Free - Premium Blogger Themes | Facebook Themes

*_* Bảng thông báo


Blog Kimduccz chào các bạn. Cám ơn các bạn đã đến thăm, rất mong nhận được những đóng góp xây dựng cho Blog ngày một tốt hơn, Blog Kimduccz chúc cộng đồng BlogSpot của chúng ta ngày một phát triển, chúc các bạn vui vẻ, thành công.

*_* Liên kết Blog

*_* Bài xem nhiều