Chủ Nhật, 4 tháng 9, 2011

Hacker "Kayla" trong vụ bắt giữ mới nhất

Ngày mùng 2/9 Cảnh sát Anh đã bắt giữ được 2 thanh niên lứa tuổi 20 và 24 trong kết nối với các cuộc tấn công trực tuyến được thực hiện bởi Lulzsec và Anonymous với cáo buộc về âm mưu phạm tội "Lạm dụng máy tính" theo luật ban hành năm 1990. Cảnh sát đã tìm và thu giữ máy tính trong nhà của họ để kiểm tra thêm.
Việc bắt giữ này có sự kết hợp với điều tra của FBI, cảnh sát South Yorkshire, và các cơ quan thực thi pháp luật khác trên toàn thế giới. Đây là hành vi phạm tội được thực hiện bởi người có danh tính trực tuyến mang tên "Kayla", người đã từ lâu tuyên bố là "cô gái 16 tuổi" có vai trò nổi bật trong Hacks HBGary đầu năm nay. Cụ thể "Kayla" tuyên bố chịu trách nhiệm về "kỹ thuật xã hội" cho kẻ tấn công truy cập ẩn danh vào 1 máy chủ của công ty bảo mật HBGary thuộc sở hữu và điều hành bởi giám đốc Greg Hoglund.
Hôm thứ 3 đầu tuần, 2 thanh niên tuổi 17 và 22 cũng đã bị bắt giữ vì tội âm mưu hành động trái phép liên quan tới máy tính với mục đích làm giảm hoạt động hoặc ngăn chặn và cản trở việc truy cập dữ liệu hay chương trình của bất kỳ máy tính nào, theo Luật hình sự năm 1977. Bốn người này sẽ có 1 buổi điều trần bảo lãnh vào ngày mùng 7 tháng 9 sắp tới.


                           Lược dịch theo : arstechnica.com




3 nhận xét:

Alababi nói...
lúc 04:04 4 tháng 9, 2011

van dang o Vietnam, nhung vi viet blog chu yeu cho nguoi nuoc ngoai doc nen phai viet bang tieng Anh ma thoi :D

Thánh Thiện Tâm nói...
lúc 09:28 4 tháng 9, 2011

À ra thế, có vẻ bạn rành tiếng anh lắm nhỉ?
Mình thì chỉ mô tê chút ít thôi, bạn giỏi thật, hi hi...

kimduccz nói...
lúc 23:40 4 tháng 9, 2011

@ Linux and Life : Bạn sống ở trong nước VN mà lại "chủ yếu" viết bài cho người nước ngoài đọc là sao ? Vậy còn những người VN không biết tiếng Anh làm sao đọc được bài của bạn ?
@ Phạm Minh Tâm : Tôi cũng chỉ biết 1 chút ít như bạn thôi

Đăng nhận xét

Chào các bạn ghé thăm Blog, bạn hãy để lại nhận xét nếu thấy bài viết có ích. Cám ơn các bạn

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by WordPress Themes | by Free - Premium Blogger Themes | Facebook Themes

*_* Bảng thông báo


Blog Kimduccz chào các bạn. Cám ơn các bạn đã đến thăm, rất mong nhận được những đóng góp xây dựng cho Blog ngày một tốt hơn, Blog Kimduccz chúc cộng đồng BlogSpot của chúng ta ngày một phát triển, chúc các bạn vui vẻ, thành công.

*_* Liên kết Blog

*_* Bài xem nhiều