Thứ Tư, 7 tháng 9, 2011

Carol Bartz _ Giám đốc điều hành Yahoo bị sa thải

Theo ghi nhận của 1 tờ báo rằng từ tháng Sáu, Yahoo đã muốn tìm người để thay thế Bartz vào chức giám đốc điều hành, nhưng Yahoo đã phủ nhận điều này. Cho đến hôm qua (06/09/2011), sự thật khắc nghiệt ấy đã được minh chứng qua dòng tin nhắn ngắn ngủi của Bartz được gửi đi từ iPad cho nhân viên Yahoo của bà.
"Gửi đến tất cả,
Tôi rất buồn khi nói cho bạn biết rằng tôi đã bị Chủ tịch Hội đồng quản trị của Yahoo sa thải qua điện thoại. nó là niềm vui của tôi khi được làm việc với tất cả các bạn và tôi chỉ mong muốn tốt nhất bạn hãy đi về phía trước".


Timothy Morse, giám đốc của công ty tài chính sẽ tạm thời thay Carol Bartz để giữ chức giám đốc điều hành của Yahoo.

Carol Bartz sinh ngày 29 tháng 8 năm 1948 tại Winona, Minnesota. Bà đỗ đại học Wisconsin-Madison khoa máy tính năm 1989.
Ngày 13 tháng 1 năm 2009 Carol Bartz chính thức là giám đốc điều hành của Yahoo, và bà giữ vị trí này cho đến nagyf hôm qua (06/09/2011).
Trước khi gia nhập Yahoo, Carol Bartz là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm giám đốc điều hành của Autodesk và đứng ở vị trí này đến đầu tháng 4 năm 2006 (kéo dài 14 năm). Trong nhiệm kỳ của mình công ty đã đa dạng hóa dòng sản phẩm với mức tăng trưởng doanh thu từ 285 triệu USD đến 1.523 tỷ USD trong FY06.
Bartz trước đây nắm giữ các vị trí tại Sun Microsystems, gần đây nhất là phó chủ tịch điều hành của công ty trong các linh vực hoạt động trên toàn thế giới. Trước khi gia nhập CN, bà giữ vị trí quản lý bán hàng tại Tổng công ty Thiết bị kỹ thuật số và Tổng công ty 3M.
Được bổ nhiệm vào Hội đồng Tổng thống Bush, chuyên cố vấn về Khoa học và Công nghệ, Bartz là 1 người trong nhóm lựa chọn của các nhà lãnh đạo nghành công nghiệp dự kiến giữ vai trò quan trọng trong việc định hình và thiết lập chương trình nghị sự cấp cao của chính phủ với công nghệ mới băng thông rộng được tài trợ ưu đãi từ R&D.. Bà cũng phục vụ trong Ban giám đốc Tổng công ty Intel, Cisco Systems, NetApp, và quỹ Huân chương Khoa học và Công nghệ Quốc gia.
Bartz nắm giữ 1 bằng danh dự về khoa học máy tính của trường Đại học Winconsin, được cấp bằng Tiến sĩ danh dự từ Viện Công nghệ New Jersey, bằng Tiến sĩ danh dự Khoa học từ Worcester Polytechnic Institute và bằng Tiến sĩ danh dự từ trường Đại học William Woods.

                                 Trích và lược dịch theo Google News

2 nhận xét:

Alababi nói...
lúc 17:01 7 tháng 9, 2011

co biet vi li do nao ma ba ay bi sa thai ko vay?

kimduccz nói...
lúc 22:28 9 tháng 9, 2011

À việc này nội bộ của họ mới biết được chứ mình sao mà biết, bị sa thải bất ngờ trước khi chấm dứt hợp đồng 2 năm, nghe "tây đồn" lý do bị sa thải là vì Bartz không có tầm nhìn định hướng chiến lược cho công ty. Bạn tìm hiểu thêm vấn đề ở 2 đường Link thông tin dưới đây, đồng thời thông tin cũng có lợi cho đầu tư cổ phiếu của bạn đó.
http://money.cnn.com/2011/09/07/technology/yahoo_carol_bartz_severance/index.htm

http://www.businessweek.com/ap/financialnews/D9PJM6TO0.htm

Đăng nhận xét

Chào các bạn ghé thăm Blog, bạn hãy để lại nhận xét nếu thấy bài viết có ích. Cám ơn các bạn

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by WordPress Themes | by Free - Premium Blogger Themes | Facebook Themes

*_* Bảng thông báo


Blog Kimduccz chào các bạn. Cám ơn các bạn đã đến thăm, rất mong nhận được những đóng góp xây dựng cho Blog ngày một tốt hơn, Blog Kimduccz chúc cộng đồng BlogSpot của chúng ta ngày một phát triển, chúc các bạn vui vẻ, thành công.

*_* Liên kết Blog

*_* Bài xem nhiều