Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2011

11 thủ thuật bảo vệ an toàn đối với mạng xã hội

Các trang web mạng xã hội như MySpace, Facebook, Twitter, và Windows Live Spaces là những dịch vụ có thể sử dụng để kết nối với người khác chia sẻ thông tin như : Hình ảnh, video, và tin nhắn cá nhân...
Khi sự phổ biến của các trang web xã hội phát triển, những rủi ro của việc sử dụng chúng cũng ngày càng phát triển : Tin tặc, thư rác, Virus, trộm danh tính, và các tội phạm khác thực hiện theo các liên kết.
Những lời khuyên sau đây sẽ giúp bảo vệ bạn khi sử dụng mạng xã hội :
1.Hãy cẩn thận khi bạn nhấp vào liên kết mà bạn nhận được trong các tin nhắn từ bạn bè trên trang web xã hội của bạn.Hãy thận trọng với các liên kết trong thư trên các trang web này mà bạn sẽ liên kết trong các tin nhắn email. (Để biết thêm thông tin, xem phương pháp tiếp cận liên kết trong email một cách thận trọngClick Fraud: Tội phạm mạng muốn bạn 'như' nó.)
2.Biết những gì bạn đăng về bản thân hoặc các tài khoản tài chính, đây là cách phổ biến mà tin tặc đột nhập, bằng cách nhấn vào "Quên mật khẩu?" liên kết trên trang đăng nhập tài khoản. Để đột nhập vào tài khoản của bạn, chúng tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi bảo mật của bạn, chẳng hạn như sinh nhật, quê quán, lớp trung học, hoặc tên đệm của mẹ...Nếu trang web cho phép hỏi mật khẩu của riêng bạn, và không có chúng từ bất cứ chỗ nào có thể tìm thấy với một tìm kiếm nhanh. Để biết thêm thông tin
- Tên con vật nuôi đầu tiên của bạn là gì ?
- Loại màn hình của bạn là gì ?
- Chịu trách nhiệm về danh tiếng trực tuyến của bạn
3. Không tin tưởng tin nhắn từ những người thực sự không nhắn tin. Hacker có thể đột nhập vào tài khoản, gửi tin nhắn giống như chúng được gửi đi từ bạn bè của bạn. Nếu bạn nghi ngờ thông báo đó là gian lận, hãy sử dụng phương pháp thay thế liên lạc với bạn bè của bạn để tìm hiểu. Điều này bao gồm các lời mời tham gia mạng xã hội.Để biết thêm thông tin, xem kẻ lừa đảo khai thác Facebook tình bạn.
4. Để tránh cho địa chỉ email từ bạn bè của bạn, không cho phép các dịch vụ mạng xã hội quét sổ địa chỉ email của bạn (hoặc nhập vào danh sách địa chỉ Email). Khi bạn tham gia một mạng xã hội mới, bạn có thể nhận được một đề nghị nhập địa chỉ email và mật khẩu để tìm hiểu địa chỉ liên lạc của bạn trên mạng. Các trang web có thể sử dụng thông tin này để gửi tin nhắn email đến tất cả mọi người trong danh sách liên lạc của bạn hoặc thậm chí tất cả mọi người đã từng gửi email đến địa chỉ email của bạn. Các trang web mạng xã hội giải thích là họ sẽ làm điều này, nhưng một số thì không.
5. Loại địa chỉ của trang web mạng xã hội trực tiếp trên trình duyệt của bạn hoặc sử dụng giấu trang cá nhân của bạn. Nếu bạn nhấp vào một liên kết đến trang web của bạn thông qua email hoặc trang web khác, bạn có thể nhập tên và mật khẩu tài khoản của bạn vào một trang web giả mạo, nơi thông tin cá nhân của bạn có thể bị đánh cắp. Đối với các thủ thuật về làm thế nào để tránh lừa đảo, xem email và các trang web lừa đảo: Làm thế nào để giúp bảo vệ chính mình.
6. Hãy chọn lọc những người bạn chấp nhận trên mạng xã hội. Trộm nhận dạng có thể tạo hồ sơ giả để lấy thông tin từ bạn.
7. Chọn mạng lưới xã hội của bạn một cách cẩn thận. Đánh giá các trang web mà bạn định sử dụng và chắc chắn rằng bạn hiểu được chính sách bảo mật. Tìm hiểu trang web và theo dõi nội dung mà mọi người post. Bạn sẽ được cung cấp thông tin cá nhân ở trang web này, vì vậy sử dụng cùng một tiêu chí bạn hãy chọn một trang web mà bạn nhập thẻ tín dụng của bạn.
8. Giả sử tất cả mọi thứ bạn đặt trên một trang web mạng xã hội là vĩnh viễn. Ngay cả khi bạn xóa tài khoản của bạn, bất cứ ai trên Internet có thể dễ dàng in ảnh, văn bản hoặc lưu ảnh và video vào máy tính của họ.
9. Hãy cẩn thận về cài đặt tính năng bổ sung trên trang web của bạn. Rất nhiều các trang web mạng xã hội cho phép bạn tải về các ứng dụng của bên thứ ba, cho phép bạn làm nhiều hơn với trang cá nhân của bạn. Tội phạm đôi khi sử dụng các ứng dụng này để ăn cắp thông tin cá nhân của bạn. Để tải về và sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba một cách an toàn, đi cùng biện pháp phòng ngừa an toàn mà bạn có với bất kỳ chương trình khác hoặc tập tin bạn tải về từ trang web.
10. Hãy suy nghĩ hai lần trước khi bạn sử dụng các trang web mạng xã hội tại nơi làm việc. Để biết thêm thông tin, xem Hãy cẩn thận với các trang web mạng xã hội, đặc biệt là trong công việc.
11. Nói chuyện với con bạn về mạng xã hội. Nếu bạn là một phụ huynh có trẻ em sử dụng các trang web mạng xã hội, xem Làm thế nào để giúp đỡ trẻ em của bạn sử dụng trang web xã hội an toàn hơn.

                        Trích và lược dịch theo :www.microsoft.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chào các bạn ghé thăm Blog, bạn hãy để lại nhận xét nếu thấy bài viết có ích. Cám ơn các bạn

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by WordPress Themes | by Free - Premium Blogger Themes | Facebook Themes

*_* Bảng thông báo


Blog Kimduccz chào các bạn. Cám ơn các bạn đã đến thăm, rất mong nhận được những đóng góp xây dựng cho Blog ngày một tốt hơn, Blog Kimduccz chúc cộng đồng BlogSpot của chúng ta ngày một phát triển, chúc các bạn vui vẻ, thành công.

*_* Liên kết Blog

*_* Bài xem nhiều