Thứ Bảy, 26 tháng 3, 2011

Những triệu phú điển hình tuổi đôi mươi

Bill Gates, Mark Zuckerberg, Michael Dell, Steve Jobs, Ted Turner: Tất cả họ đều từ bỏ những trường đại học nổi tiếng hàng đầu để theo đuổi ước mơ kinh doanh.
Một số người trong số họ xác định được vấn đề và lập ra các công ty để giải quyết những vấn đề đó, số khác quay lại sở thích đầu tư tiền bạc vào làm kinh doanh. Một số hợp tác với bạn bè, cha mẹ làm cố vấn, những người còn lại...
đã tiến lên phía trước.
Có người được biết đến như những người giàu, thành lập doanh nghiệp và quản lý hàng triệu đô la trước khi họ tốt nghiệp đại học ở độ tuổi 22 - ở một số người còn sớm hơn nhiều.
Forbes đã phỏng vấn 15 triệu phú trẻ, triệu đô la ở đây là dùng để chỉ doanh thu hàng năm tạo ra bởi các doanh nghiệp của họ (trái ngược với tổng lợi nhuận) hoặc giá trị của các doanh nghiệp xây dựng là các công ty tài trợ.Ví dụ: Nếu một nhà đầu tư đã trả 100.000 USD cho một cổ phần 10% vốn cổ phần trong một công ty trẻ, doanh nghiệp được cho là trị giá 1 triệu USD (giả sử nó không mang nợ).
Nhìn vào một vài trường hợp điển hình sau:
 Jason Brian:
Trong mùa hè năm 2008, sau khi tốt nghiệp trung học, Jason Brian bắt đầu làm việc trong bộ phận tiếp thị của một đại lý xe phía Nam Florida. Anh biết tương lai tiếp thị được trên Web. "Với một nửa số tiền, tôi thấy rằng tôi có thể tăng gấp đôi kết quả," mua quảng cáo trực tuyến và sử dụng các kỹ thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, anh nhớ lại. Ba năm sau, ở tuổi 21, Brian đã dành "dưới 10.000 USD" của tiền tiết kiệm để xây dựng trang web Autocricket.com  có thể giúp người tiêu dùng tìm kiếm các loại xe ô tô.
Autocricket.com đã kiếm tiền bằng cách bán thông tin của khách hàng cho các đại lý nhà sản xuất, thị trường cho khách hàng trực tiếp. Sáu tháng sau khi khởi động trang web đã thu hút sự chú ý của hai doanh nhân Naples, Florida, họ đã đầu tư 250.000 USD. Các trang web được tạo ra đạt doanh thu $ 1.200.000 trong năm 2009, khi Brian 22 tuổi. Đến năm 2010 đã 6.000.000 $.
 Showclix:
Trong năm 2005, khi anh 18 tuổi, Joshua Dziabiak bán công ty của mình - một công ty lưu trữ web, gọi là Mediacatch - kiếm được 1 triệu USD. Anh mua một chiếc Mercedes và vô tuyến màn hình phẳng, phần còn lại sử dụng để đầu tư vào các công ty khác, trong đó có Showclix hiện nay là công ty liên doanh, trang web cho phép các trung tâm nghệ thuật biểu diễn, cao đẳng, tụ điểm âm nhạc sống và các cửa hàng khác bán vé trực tuyến, qua điện thoại và qua các văn phòng dịch vụ. Trong năm 2009 anh đưa ra gần 1 triệu USD, trong đó giá trị công ty $ 2.750.000. Showclix thu phí dịch vụ từ 7% đến 15% doanh số bán vé. Những lệ phí đưa vào trong năm ngoái là 9.000.000 $ 
 Solben:
Hai mươi tuổi Daniel Gómez Iñiguez lập ra Solben, một công ty thiết kế và sản xuất, chiết xuất dầu từ nhà máy sản xuất nhiên liệu diesel. Iñiguez bắt đầu ở trường trung học. Anh bán cho khách hàng đầu tiên với giá $ 150,000 - $ 75.000 trả trước để xây dựng các sản phẩm, tiếp theo là 75.000 $ trả khi giao hàng. Công ty Monterrey, Mexico, mang lại "ít hơn 1 triệu USD" doanh thu trong năm đầu tiên kinh doanh. Hiện nay đã sử dụng 15 nhân viên với toàn bộ thời gian; Iñiguez đang bước vào năm học đại học đầu tiên. 
 Tartufi Unlimited :
 
 Ba năm trước, ở tuổi 15, Ian Purkayastha bắt đầu nhập khẩu và bán nấm cục, số lượng tăng đến 5000 $, phân phối cho các nhà hàng cửa hàng thực phẩm  Fayetteville, Arkansas Purkayastha lớn lên tại Houston, nơi đó cậu bé cho nấm mọc hoang dã trong rừng gần nhà cha mẹ mình. Nhập khẩu nấm cục việc khó làm, liên quan đến bốn cơ quan khác của liên bang cuộc đua với thời gian: Truffles chỉ cần có bảy ngày. Purkayastha là người đầu tiên tại Mỹ mở một vườn trồng nấm Arkansas - đã thu về "gần 1 triệu USD doanh thu."
 Astor và Black :
 
Khi David Schottenstein tốt nghiệp Oholei Torah Rabbinical Seminary tuổi 20, anh chưa làm ra tiền triệu nhưng anh cũng lên đường. Năm 2004, tuổi 21, Schottenstein bắt đầu lập một công ty tại nhà riêng ở Columbus, Ohio. Với $ 75.000 anh đã bỏ túi với hợp đồng giao dịch ở trường trung học, anh đến Hồng Kông lấy hàng ở các nhà máy sản xuất có chất lượng và giá cả phù hợp ngang với đối thủ cạnh tranh bán ra cho các cửa hàng lớn haberdashers. Năm đầu tiên kinh doanh của Astor và Black tạo ra $ 562.000 trong bán hàng. Năm ngoái đã là 20.500.000 $
                                                                                      
                                                                                               Trích và lược dịch theo :  Forbes.com
                                                                          

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chào các bạn ghé thăm Blog, bạn hãy để lại nhận xét nếu thấy bài viết có ích. Cám ơn các bạn

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by WordPress Themes | by Free - Premium Blogger Themes | Facebook Themes

*_* Bảng thông báo


Blog Kimduccz chào các bạn. Cám ơn các bạn đã đến thăm, rất mong nhận được những đóng góp xây dựng cho Blog ngày một tốt hơn, Blog Kimduccz chúc cộng đồng BlogSpot của chúng ta ngày một phát triển, chúc các bạn vui vẻ, thành công.

*_* Liên kết Blog

*_* Bài xem nhiều